เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุมเอเปค ฝากคนไทยให้กำลังใจประเทศไทย

โดย nattakarn_l

12 พ.ย. 2565

277 views

              พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ขอให้คนไทยร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี  อะไรควรทำ-ไม่ควรทำ ก็รู้อยู่แล้ว  ฝากคนไทยให้กำลังใจประเทศตัวเอง ให้ขับเคลื่อน เพื่อให้ประเทศไทยมีที่ยืนในโลกใบนี้อย่างภาคภูมิใจ  พลเอกประยุทธ์ ยังยืนยันว่า ไม่ได้ทำเพื่อชื่อเสียงตัวเอง แต่เพื่อคนไทยทุกคน ทั้งในวันนี้ และในอนาคต ซึ่งหวังว่าการประชุมเอเปคในครั้งนี้ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งผู้นำของประเทศต่างๆ อยากมาเยือนประเทศไทย

             นายกรัฐมนตรียังขอบคุณทุกฝ่าย ขอบคุณคนไทยทุกคน และชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยที่ทำธุรกิจต่างๆ  พร้อมระบุว่า จากที่ติดตาม ตอนนี้เศรษฐกิจและการลงทุนมีมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสของประเทศ อย่าทำให้เสียโอกาสของตัวเองในฐานะเป็นคนไทยด้วยกัน

          ขณะที่การประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 40 และ 41 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พอใจกับภาพรวม ซึ่งมีการหารือกันในหลายประเด็น  เช่น เห็นชอบในหลักการรับติมอร์เลสเต เป็นสมาชิกใหม่ของอาเซียน, การหาวิธีที่เหมาะสมในการรักษาสันติภาพในภูมิภาค ทั้งกรณีรัสเซีย-ยูเครน และเมียนมา ซึ่งไทยได้ชี้แจงกับที่ประชุมว่า จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดสันติภาพกลับคืนมาโดยเร็ว เพราะไทยกับเมียนมามีชายแดนติดกัน  หากเกิดอะไร ไทยก็จะได้รับผลกระทบมากที่สุด  และหากยังมีสถานการณ์ความขัดแย้งเกิดขึ้นในภูมิภาค เศรษฐกิจก็เดินหน้าต่อไปไม่ได้ ซึ่งสมาชิกอาเซียนต่างก็ต้องการให้เกิดความสงบเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News