เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ พยักหน้าตอบรับ หลังเอเปคให้คำตอบทิศทางการเมืองชัดขึ้น ตอนนี้ขอมุ่งประชุม-ประเทศชาติ

โดย kanyapak_w

7 พ.ย. 2565

296 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ช่วงนี้จะมีการประชุมสำคัญ คือการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 10 - 13 พฤศจิกายน และการประชุมเอเปกที่ไทย ซึ่งจะมีผู้นำทยอยเดินทางเข้ามาก่อนการประชุมเอเปกในวันที่ 18 - 19 พฤศจิกายน จึงอยากขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยในช่วงนี้ ขอแรงด้วยในการนำเสนอข่าวต่างๆ อย่าให้มีผลกระทบซึ่งกันและกัน ถือว่าการประชุมทั้งสองการประชุมมีความสำคัญ



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าวันนี้ในทุกภูมิภาค ทุกประเทศ โดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจให้ความสำคัญกับภูมิภาคอาเซียนอย่างที่สุดในขณะนี้ ทำอย่างไรจะทำให้การประชุม เป็นไปอย่างเรียบร้อยปลอดภัย มีความคืบหน้า หลายประเทศต้องการมาลงทุนในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยเป็นเป้าหมายหลักสำคัญ ขอให้ทุกคนคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ถ้าหากทำให้การประชุมมีปัญหา ขอร้องไปยังกลุ่มต่างๆ ขอให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระมัดระวัง



พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีออกตัว เรื่อวกระแสข่าวนายกฯ ไปสังกัดรวมไทยสร้างชาติ ด้วยว่า เรื่องการเมืองยังไม่มีความคิดเห็นอะไร เป็นเรื่องของสื่อมวลชน ที่ออกมาทั้งหมด วันนี้ขอให้ความสำคัญกับการประชุมและประเทศชาติมากกว่า



และเมื่อสื่อ ถามว่าจะมีการให้ ครม. ทบทวนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. …ในที่ประชุม ครม. ในวันพรุ่งนี้หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีไม่ตอบ พร้อมเดินออกจากโพเดียม และเมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า หลังเอเปกจะให้คำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบ แต่พยักหน้ารับ ก่อนขึ้นตึกไทยทันที




คุณอาจสนใจ

Related News