เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" ย้อนถาม "ปชป." รับงานใครมาหรือไม่ หากจะคว่ำ "พ.ร.บ.กัญชา" เย้ย กลับพวกหวั่นไหวมักแสดงออกแบบนี้

โดย kanyapak_w

2 พ.ย. 2565

59 views

"อนุทิน" ย้อนถาม "ปชป." รับงานใครมาหรือไม่ หลังชงดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด เย้ย กลับพวกหวั่นไหว มักแสดงออกมาหลังถูก "สาทิตย์" เหน็บ คะแนน "พรรคภูมิใจไทย" ในภาคใต้ตกต่ำ เทียบชั้น "ปชป." ไม่ได้



นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอให้กัญชากลับมาเป็นยาเสพติดอีกครั้ง ว่า มันจะเอากลับมาได้อย่างไร ตนถึงบอกว่า คนที่ออกมาแถลงข่าว ไม่เคยทำการบ้าน พูดตามความรู้สึกแบบนี้ไม่ได้หรอก รับงานใครมาหรือเปล่า และหากอยากจะให้กลับมาเป็นยาเสพติดอีกครั้ง คงต้องมานั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขก่อน




ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน ว่าที่ออกมาคัดค้านร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า เขาก็ต้องพูดแบบนั้น ส่วนที่มีการเย้ยพรรคภูมิใจไทยว่าคะแนนนิยมในพื้นที่ภาคใต้ต่ำมาก เทียบพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายอนุทิน หัวเราะ ก่อนจะกล่าวว่า คนที่หวั่นไหวเขาก็มักจะพูดแบบนี้ เวลาเราหวั่นไหวก็มักจะแสดงออกมาเองเป็นเรื่องธรรมดา



เมื่อถามย้ำว่า การร่วมรัฐบาลในช่วงปลายมันไม่จำเป็นต้องรักษาน้ำใจกันแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มันไม่ใช่เรื่องของการรักษาน้ำใจแต่มันเป็นเรื่องของการรักษามารยาท เพราะเราทำงานให้กับพี่น้องประชาชน แต่ยืนยันบรรยากาศการทำงาน ในขณะนี้ไม่มีปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ต่างคนต่างทำหน้าที่ในหน่วยงานที่ได้รับผิดชอบ ไม่มีการก้าวก่ายกัน



ขณะที่ระหว่างการสัมภาษณ์นายอนุทินอยู่ นายศุภชัย ใจสมุทร ประธานกรรมาธิการร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พูดขึ้นว่า พรรคที่อายุเยอะควรจะมีมารยาทมากขึ้นนะ พรรคเก่าแก่แต่กลับไม่มีมารยาท






คุณอาจสนใจ

Related News