เลือกตั้งและการเมือง

3 ป.ถกแกนนำพรรคร่วม ส่อคว่ำ 'พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า' หวั่นสุราเถื่อน เกลื่อนเหมือนกัญชาเสรี

โดย nattachat_c

26 ต.ค. 2565

13 views

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เข้าไปหารือในห้องรับรองที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อยู่ในห้องด้วย โดยใช้เวลานานถึง 50 นาที โดยเป็นการเรียกไปสอบถามความเห็นของแต่ละพรรคเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ที่เสนอโดยพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ที่จะมีการพิจารณาวาระ 2, 3 ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้


โดยวงหารือได้ถกประเด็นนี้กันอย่างเข้มข้น ก่อนจะได้ข้อสรุปว่า ไม่อยากให้ร่างกฎหมายฉบับนี้ผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ เนื่องจากกังวลว่าหากกฎหมายผ่านสภาจะไม่มีมาตรการรองรับความปลอดภัย เกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องการต้มสุราเถื่อนและการผลิตที่ไม่ได้คุณภาพ แตกต่างจากพวกผู้ผลิตรายใหญ่ในปัจจุบันที่ผลิตถูกต้องตามกฎหมาย มีมาตรฐานสูงและสามารถรับผิดชอบคุณภาพได้ นอกจากนี้ จะมีการขายสุราเถื่อนเกลื่อนเหมือนกับเรื่องกัญชาเสรีที่ยังคงเป็นปัญหาอยู่ แล้วจะรับผิดชอบกันไม่ไหว ถ้าเกิดมีการต้มเหล้าผิดกฎหมายมันมีแต่ทำลาย


นอกจากนี้ ในช่วงท้ายการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ยังได้กล่าวเน้นย้ำเรื่องการพิจารณากฎหมายอีกครั้งว่า ขอบคุณทุกคน ทุกพรรค เรื่องกฎหมายต่างๆ ฝากให้สภาฯ ดูแลด้วย ดูแลประชาชนให้เกิดความยั่งยืน กฎหมายบางอย่างถ้าฟรีมากไปก็เกิดปัญหา ต้องหามาตรการควบคุมด้วย
-------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SvJhQynJ_ts

คุณอาจสนใจ

Related News