เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ลงเรือลุยน้ำท่วมสิงห์บุรี จิตอาสาเรียงลูกบอลอีเอ็มต้อนรับ 'เรารักลุงตู่'

โดย nattachat_c

25 ต.ค. 2565

96 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง มหาดไทย / นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย / โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีดีอีเอส และ และนาย โชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส. สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ เจ้าของพื้นที่รอต้อนรับอยู่ในพื้นที่


โดยทันทีที่ลงจาก เฮลิคอปเตอร์ มีนางภรณี ธนาคมานุสรณ์ มารดา รมต.ชัยวุฒิ ที่มารอต้อนรับนายกฯด้วยได้เข้าไปสวมกอดและทักทายนายกฯ  ทั้งนี้นายกฯ ได้เดินทางไปที่ 2 จุด ที่ ตำบลบางกระบือ อ.เมือง และ วัดพิกุลทอง ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง


คณะของนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยัง หมู่ 3 ตำบลบางกระบือ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี และลงเรือไปยังคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อกดปุ่มเปิดเครื่องสูบน้ำขนาด 14 นิ้ว 3 หัว(42 นิ้ว) ที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี ติดตั้งเตรียมกู้พื้นที่หมู่ 3 ตำบลบางกระบือ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจำนวนกว่า 400 ครัวเรือน ที่ถูกน้ำท่วมมาเป็นเวลานานกว่า 3 สัปดาห์ และโยนอีเอ็มบอลลงน้ำ โดยในจุดนี้นายกรัฐมนตรีได้พบปะพูดคุยและถ่ายภาพร่วมกับประชาชน อสม. และเยาวชน ที่มารอพบนายกรัฐมนตรีจำนวนกว่า 50 คน ก่อนที่จะขึ้นเรือกลับและเดินทางไปยังวัดพิกุลทอง


โดยทันทีที่เดินทางมาถึงได้พบปะประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ และให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยที่อาศัยอยู่ในเต้นท์บริเวณหน้าวัดพิกุลทอง  พร้อมกล่าวชี้แจงสาเหตุน้ำท่วม เพราะน้ำไหลลงจากที่สูงลงที่ต่ำ น้ำมันมาเร็วมาก ก่อนจะเอามือทุบไปที่อกขอเป็นกำลังใจให้


พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า 2-3 วันที่ผ่านมา น้ำท่วมถนน ส่วนหนึ่งก็ต้องทยอยเอาน้ำที่เหลือออกไป ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า ห่วงพระใหญ่ นายกรัฐมนตรี จึงบอกว่าแม่น้ำน้อยแต่น้ำไม่น้อยเลย เรียกเสียงหัวเราะให้กับประชาชน พร้อมบอก นายกฯมาเยี่ยมก็ดีใจ


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รู้ความคาดหวังของทุกคน พร้อมนำมือมาทุบอก น บอก ประขาชนเดือดร้อน นายก ก็เจ็บปวด ก่อนที่จะถามชาวบ้านว่าน้ำท่วมสูงหรือไม่ ว่ายน้ำเป็นหรือไม่ ประชาชนจึงบอกว่าคนแม่น้ำว่ายน้ำเป็นทุกคน นี่คือสิ่งที่เราเดือดร้อนด้วยกัน


โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ยังถ่ายภาพร่วมกับข้าราชการแต่ละหน่วยงานที่เดินทางมาให้การต้อนรับ ซึ่งมีชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจนายกสู้ๆ ซึ่งนายกตอบกลับว่า "สู้ สู้จนตาย"


จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ ขึ้นรถยกสูงของ ปภ. เข้าไปสักการะพระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี ภายในวัดพิกุลทอง ก่อนเดินทางกลับ นายกฯได้ไปพูดคุยกับกลุ่มจิตอาสาที่มาทำลูกบอลอีเอ็มบำบัดน้ำเสีย ซึ่งทางกลุ่มจิตอาสาได้มีการเรียงลูกบอลอีเอ็มเป็นรูป เรารักลุงตู่ ซึ่งนายกฯก็ได้มาร่วมเรียงลูกบอลเติมตรงรูปหัวใจ และบอกว่า มาเติมหัวใจให้เต็ม


https://youtu.be/ADZZA3tZoss
-------------


คุณอาจสนใจ

Related News