เลือกตั้งและการเมือง

'หมอชลน่าน' ถอยยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย แจงเป็นแค่ข้อเสนอ - 'อนุทิน' ซัดกลับ ยังไม่มีวุฒิภาวะผู้นำ

โดย nattachat_c

19 ต.ค. 2565

14 views

วานนี้ (18 ต.ค. 65) นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงถึงกรณีการยื่นยุบพรรคภูมิใจไทยจากนโยบายกัญชาเสรี ว่า


ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเริ่มต้น ของคณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานต่อเนื่องหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากประเด็นที่อภิปรายมีข้อกฎหมายสามารถยื่นเอาผิดต่อได้ก็ให้ผู้อภิปรายเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อพิจารณา ยื่นเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการเอาผิดต่อ


นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พูดถึงเรื่องนี้ว่า ความเห็นส่วนตัวไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรง ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะไปยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย คนตัดสินอนาคตพรรคการเมืองคือ ประชาชน ไม่ใช่ศาลรัฐธรรมนูญ 


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นักการเมืองด้วยกันอย่ามาจ้องทำลายอะไรเลย ต้องแข่งกันทำความดีให้กับประชาชน มามุ่งทำลายกันเองมันไม่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยท่านคงยังไม่มีวุฒิภาวะผู้นำเท่าไหร่ คือคนที่เป็นหัวหน้าพรรคแล้วต้องทำตัวเป็นหัวหน้าพรรค


นี่มาแต่ละดอกๆ ท้าตีรันฟันแทงทั้งนั้นเลย เราไม่สู้หรอก เล็กกว่าอยู่แล้ว แต่ว่า เอาฝีมือมาเทียบกันดีกว่าว่าใครรับใช้ประชาชนได้มากกว่า

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IViXYa5NbtY

คุณอาจสนใจ

Related News