เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กตู่" ควง “บิ๊กป๊อก” ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมเพชรบูรณ์ พร้อมให้กำลังใช้ประชาชน

โดย paranee_s

6 ต.ค. 2565

195 views

ไร้ป้ายต้อนรับ! นายกฯ ควง “บิ๊กป๊อก” ตามรอย “บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมต่อเนื่อง จ.เพชรบูรณ์ ติดตามแก้ไขปัญหา พร้อมให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัย บอกลงพื้นที่วันนี้ยังมีหลายอำเภอเดือดร้อน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ เพื่อตรวจติดตามแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ ถือเป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้ได้ไปตรวจน้ำท่วม ที่จังหวัดขอนแก่นและอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 4 ต.ต.ที่ผ่านมา


โดยนายกรัฐมนตรี รับฟังบรรยายสรุปจากนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ห้องรับรองท่าอากาศยานเพชรบูรณ์


ช่วงหนึ่ง กล่าวว่า เป็นการเดินทางลงพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจากก่อนหน้านี้ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางลงตรวจเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือไปแล้วในห้วงเวลาที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันยังพบว่าสถานการณ์ ขณะนี้มีความเดือดร้อนในหลายอำเภอเพิ่มเติม มากกว่าในช่วงที่ผ่านมาจึงมาขอรับฟังการแก้ไขปัญหา


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำเสนอรายงานผ่านวีดิทัศน์สรุปผลกระทบที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับจากอิทธิพลของพายุโนรู ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 10 อำเภอ โดยมีอำเภอหล่มเก่า ได้รับผลกระทบมากที่สุด ทั้งนี้ ในภาพรวมมีประชาชนได้รับผลกระทบ 89 ตำบล 696 หมู่บ้าน 20,647 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 คน และยังมีพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหาย 173,086 ไร่ และขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม


จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะไปพบปะให้กำลังใจประชาชน และเยี่ยมเยียนบ้านเรือนที่ประสบอุทกภัย ในซอยศรีสะอาด หมู่ที่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก ที่ประสบภัยน้ำท่วมจากเหตุแม่น้ำป่าสักชลสิทธิ์ล้นตลิ่ง และไปเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ ณ สวนสุขภาพเทศบาลเมืองหล่มสัก พร้อมตรวจสถานการณ์น้ำป่าสักที่บริเวณสะพานหน้าพิพิธภัณฑ์หล่มสัก ซึ่งเป็นบริเวณใกล้เคียงกับที่พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ในเวลาประมาณ 16.30 น.


ทั้งนี้ บรรยากาศในพื้นที่ มีทั้งกำลังตำรวจ และทหาร ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยไม่มีการขึ้นป้ายต้อนรับ


คุณอาจสนใจ

Related News