เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" นำ "ภูมิใจไทย" อวยพรคึกคักวันเกิด "ครูใหญ่เนวิน" ให้อายุยืน 100 ปี

โดย kanyapak_w

4 ต.ค. 2565

20 views

(4 ต.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นตัวแทนนำเค้กวันเกิด พร้อมอวยพร นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เนื่องในวันเกิดอายุ 64 ปีว่านายเนวิน เป็นครูใหญ่ เป็นพี่ใหญ่ที่รักที่สุดของพวกเรา วันที่ 4 ตุลาคมของทุกปีมีความหมายกับพวกเราและพรรคภูมิใจไทยทุกคน เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิด ปีนี้อายุ 64 ถือเป็นเลขมงคล เพราะ 6 บวก 4 เป็น 10 เติมศูนย์อีกตัว ก็เป็น 100 ภูมิใจไทย เป็นอย่างนี้เสมอ ไม่มีการใช้ศิลป์ใช้ศาสตร์ ใช้วิทยาศาสตร์อย่างเดียว




ทุกอย่างพิสูจน์ได้ด้วยวิทยาศาสตร์ เราทุกคนได้สานเจตนารมณ์ทางการเมืองของนายเนวิน ที่ให้พวกเราทำการเมืองโดยคิดถึงประชาชน พูดแล้วทำ ทำให้ประชาชนกินดีอยู่ดี ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน ซึ่งพวกเราก็ทำได้เป็นอย่างดี และเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน วันนี้มี ส.ส.ทั้งที่อยู่ในพรรคภูมิใจไทย และมาจากพรรคพวกในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งล้วนแล้วแต่เคารพรักศรัทธาต่อนายเนวิน พร้อมอวยพรให้นายเนวิน ครอบครัวชิดชอบ ครอบครัวชาญวีรกูลและครอบครัวภูมิใจไทย จงประสบแต่ความสำเร็จ ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจ ที่จะทำคุณประโยชน์ให้ชาติบ้านเมือง ไม่มีที่สิ้นสุด ขอให้ครูใหญ่เป็นหลักชัย ประสบความมุ่งมั่นทุกอย่าง ทั้งการเมืองและครอบครัว



จากนั้น ได้ร่วมกันร้องเพลง Happy birthday to you ทั้งนี้ เค้กที่ได้นำมาเป่าเทียน ได้เขียนหน้าเค้กว่า “Happy birthday อาจารย์ใหญ่ที่เคารพ” และนายเนวินก็ได้ใช้มีดตัดเค้กเพื่อแบ่งให้ผู้ร่วมงานรับประทาน



นายเนวิน ได้กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนทั้งที่อยู่พรรคภูมิใจไทย และที่กำลังจะมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ขอบคุณในทุกกำลังใจและคำอวยพร สิ่งที่เป็นพรที่ดีมากสำหรับตน ก็คือ การได้เห็นทุกคนชนะการเลือกตั้ง กลับมาเป็น ส.ส.และขอให้เป็นพรรคการเมืองที่สามารถยุติความขัดแย้งภายในบ้านเมืองเพื่อให้ประชาชนอยู่อย่างมีความสุข เลิกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย แก้ปัญหาปากท้องความทุกข์ยากของประชาชนให้ดีที่สุด เป้าหมายของนักการเมืองที่สำคัญที่สุด คือ ต้องคิดถึงประชาชน โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลางและทำงานทุกอย่างเพื่อมีเป้าหมายในการลดปัญหาความยากจนของประชาชน สำหรับคนอายุมากขึ้นทุกวัน แต่เมื่อหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่า ตนมีหน้าที่เป็นครูใหญ่ ก็จะเป็นครูใหญ่ให้ตลอดไป ก็หวังว่า ครูใหญ่จะมีโอกาสมีลูกศิษย์สักคนหนึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายเนวิน พูดเรื่องลูกศิษย์เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ทำให้มีการชูมือนายอนุทินขึ้นมา พร้อมเสียงเฮดีใจ



จากนั้น นายเนวิน กล่าวอีกว่า ถ้าการรณรงค์เลือกตั้งครั้งหน้า ไม่สู้ให้นายอนุทินเป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็จะลาออกจากครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย ขอขอบคุณในทุกพรและทุกคน ขอให้ทุกคนมีความสุขและชนะเลือกตั้ง ยินดีต้อนรับ ส.ส.ทุกคนที่กำลังจะเดินเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย แล้วลงสนามเลือกตั้งไปด้วยกัน เป้าหมายอย่างที่หัวหน้าพรรคพูดไว้ต้อง 100 ขึ้น







คุณอาจสนใจ

Related News