เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ลุยตรวจน้ำท่วม กทม. ขอเวลาระบายน้ำ 10 จุด - 'ศรีสุวรรณ' แซะไม่เลิก "โชคดีคนกรุงได้ผู้ว่าโคตรเก่ง"

โดย petchpawee_k

4 ต.ค. 2565

10 views

เมื่อเวลา 14.54 น. วานนี้ (3 ต.ค.) ที่ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. และนายอาสา สุขขัง ผู้อำนวยการกองสารสนเทศระบายน้ำ ร่วมให้ข้อมูลภาพรวมสถานการณ์ฝนใน กทม.


นายชัชชาติชี้ว่า กทม. ตอนนี้มีสภาพฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จากนั้นได้ตรวจรายงานภาพรวมน้ำท่วมขัง เพื่อวางแผนการเดินทาง


โดยนายอาสากล่าวว่า หนักสุดคือที่ถนนสุขุมวิท (แยกบางนา) 44.1 ซม. ตรงทางเข้าไบเทค บางนา นอกจากนี้ มีถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (แยกศรีอุดม) 22.6 ซม. จะเป็นแอ่งสักนิด ขอให้หลีกเลี่ยง รวมถึงซอยเสนานิคม เขตจตุจักร 18.1 หน้าตลาดประชานิเวศน์ เขตจตุจักร 16 ซม. และที่ถนนแจ้งวัฒนะ (ศาลปกครองกลาง) 15.4 ซม. ถนนสุขุมวิท สถานีแบริ่ง 12.8 แต่ลดลงเร็ว, ถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้า 11.9 ซม., แยกเตาปูน 11.3 ซม. และถนนกำแพงเพชร 3 7.1 ซม.


นายชัชชาติกล่าวว่า ขอให้หลีกเลี่ยงถนนสุขุมวิท เลี่ยงได้หลีกเลี่ยงไปก่อน แยกบางนา รออีกสัก 1 ชม. เชื่อว่าจะบรรเทา


 “ตอนนี้ต้องระวัง แยกบางนา แถวถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 อุดมสุข มี 10 จุดถนนหลัก หมู่บ้านก็อาจมีท่วมบ้าง” นายชัชชาติกล่าว พร้อมขอให้ชะลอการเดินทางเข้าพื้นที่ ขอเวลาระบายน้ำลงคลองก่อน


ต่อมาเวลา 18.36 น. ผู้ว่าชัชชาติ ได้เดินทางไปที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม กทม.2 ดินแดง เพื่อข้อมูลอัพเดตภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมใน กทม.


นายชัชชาติกล่าวว่า ช่วงบ่ายมีฝนตกหนักมาก ตอนนี้ฝนเริ่มเบาบางลง จะเป็นฝนอ่อน แต่ยังเต็มพื้นที่อยู่ ปริมาณฝนที่เพิ่มมาจากทางฝั่งตะวันออกอยู่ เป็นฝนในระดับเหลืองกับเขียว คาดว่าวันนี้คงฝนพรำทั้งคืน


"ปริมาณน้ำฝนมากที่สุดตอนนี้คือ ศูนย์ราชการ-ถ.แจ้งวัฒนะ ปริมาณฝนสะสม 162.5 มม. ซึ่งปกติ 60 มม.ถือว่าเป็นขั้นวิกฤต และลำดับต่อมาคือสำนักงานเขตหลักสี่ 134 มม. สำนักงานเขตบางนา 123 มม. เป็นเหตุผลที่ทำให้เขตบางนาน้ำท่วมเยอะ


นายชัชชาติกล่าวต่อว่า ส่วนระดับน้ำท่วมที่มากที่สุดคือบริเวณ ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 (แยกศรีอุดม) เขตประเวศ 29.1 ซม. ถ.รัชดา-ลาดพร้าว (ธ.กรุงเทพ) เขตจตุจักร 23.7 ซม. ถ.แจ้งวัฒนะขาเข้า(โลตัส) 20.9 ซม. แจ้งวัฒนะ (ศาลปกครองกลาง) เขตหลักสี่ 20.1 ซม. แจ้งวัฒนะขาออก 14.9 ซม. ซ.เสนานิคม เขตจตุจักร 11 ซม. ถ.พระราม 4 (กล้วยน้ำไทย) 7.4 ซม. ถ.สุขุมวิท(แยกบางนา) 6.0 ซม. ซึ่งลดแล้ว จากที่ขึ้นไปถึง 50 ซม. และค่อยลดลงมาจนถึง 6 ซม. ก็ระบายไปได้เกือบครึ่งเมตร โชคดีเราพร่องน้ำในคลองไปเยอะ แต่ก็ยังหนักอยู่


“ระดับน้ำคลองลาดพร้าว ค่อนข้างหนัก ทำให้สี่แยกบางเขนมีน้ำท่วมอยู่ แต่ก็ระบายลงได้ค่อนข้างดี จะเร่งไล่คลองลาดพร้าว แถวบางบัวคือ 1.38 ม.รทก. ซึ่งระดับวิกฤต 0.80 ม.รทก. ซึ่งต้องเร่งระบายน้ำ ส่วนคลองเปรมประชากรก็ท่วมเกินวิกฤตทั้งเส้น ตั้งแต่เขตบางซื่อ เพราะเขตหลักสี่และแจ้งวัฒนะตกหนักมาก ทำให้ ถ.ช่างอากาศอุทิศทั้งเส้นท่วม ตอนนี้ทางดอนเมืองยังมีปัญหาอยู่ มาจากคลองเปรมที่ท่วมอยู่” นายชัชชาติกล่าว


นายชัชชาติกล่าวว่า ตอนนี้ทาง ผอ.เขตทุกเขตลงพื้นที่ และปลัด กทม.อยู่ที่บางเขน และนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. กับนายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. อยู่ที่แยกอุดมสุข เพราะว่าน้ำสูงอยู่


ขณะที่ในช่วงค่ำเวลาประมาณ เกือบๆ 2 ทุ่ม นายชัชชาติได้ไปส่งประชาชนขึ้นรถกลับบ้านด้วยตัวเอง บริเวณแยกบางนา ได้มีการถามชาวบ้านถึงบริการรับส่งประชาชน จึงทราบว่ามีรถของทหารและรถบรรทุกเข้ามาให้การช่วยเหลือคอยรับส่ง


ขณะที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ โพสต์เฟซบุ๊กข้อความระบุว่า "อ้างศึกษามาแล้ว 2 ปีกว่า วันนี้ กทม.จมบาดาลอีกครั้ง น้ำท่วมเกือบครึ่งคัน โชคดีของคนกรุงที่ได้ผู้ว่าโคตรเก่ง สร้างภาพ จะสมน้ำหน้าดีไหม!"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eftOTM7Y1gI

คุณอาจสนใจ

Related News