เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กตู่" ขอบคุณ "บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่เยี่ยม ปชช . เผย ขอบคุณทุกกำลังใจได้รับแล้ว หัวเราะถูกสั่งห้ามกองเชียร์ชูป้าย

โดย kanyapak_w

3 ต.ค. 2565

41 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ติดตามสถานการณ์น้ำว่าจะบอกว่าไม่ห่วงก็ไม่ได้ โดยวันนี้มาประชุมร่วมกับผู้ว่าทุกจังหวัด มาให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ติดตามสถานการณ์รับฟังการคาดการณ์ช่วงหน้า ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีและเป็นรัฐบาล ก็ยังร้องมีความห่วงใย



วันนี้ต้องขอบคุณพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่ไปตรวจเยี่ยมในพื้นที่ด้วย วันพรุ่งนี้ตนจะลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและขอนแก่นทเพื่อดูสถานการณ์หน้าลานและให้กำลังใจ ทั้งนี้ขอชื่นชมการทำงานในช่วงที่ผ่านมา ขอให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันในการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นทุกภาคของประเทศ



สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสภาพอากาศ มีการคาดการณ์ล่วงหน้าว่าจะมีแผนสำรอง เตรียมพร้อมหากมีร่องความกดอากาศต่ำที่จะเข้ามาอีก รวมถึงการเอาน้ำออกจากพื้นที่ลดความเสียหายให้ได้มากที่สุด ระยะต่อไปก็ต้องเตรียมพร้อมพร้อมรับมือน้ำท่วมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว วันนี้จะทำให้ดีที่สุด พร้อมย้ำขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้างานทั้งหมด ตำรวจ ทหารนักธุรกิจ เอกชน จิตอาสาและมูลนิธิต่างๆ นี่แหละคือประเทศไทยของเรา ที่ทุกคนมีส่วนร่วม ช่วยกันแก้ปัญหาความเดือดร้อน ให้ขวัญกำลังใจซึ่งกันและกัน นี่คือภารกิจสำคัญของพวกเรา



พลเอกประยุทธ์กล่าวด้วยว่าจากนี้ไปมีแผนลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน โดยจะต้องดูสถานการณ์ แผนก็คือแผน ถ้ายังไม่ไปก็คือแผน ต้องดูสภาพอากาศ สถานการณ์มากน้อยเพียงใด ไปจะเป็นภาระหรือไม่ ต้องคิดตรงนี้ ไปไม่อยากเป็นภาระใครทั้งสิ้น เป็นเรื่องของการดูแลพี่น้องประชาชน



เมื่อถามว่าที่สั่งห้ามผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ให้มีการจัดกองเชียร์ หากประชาชนอยากมาให้กำลังใจหลังกลับมาทำหน้าที่ นายกรัฐมนตรีหัวเราะ ก่อนจะบอกว่าก็คงไม่ ที่ผ่านมาก็รู้ว่าหลายคนให้กำลังใจผมอยู่แล้ว ขอบคุณมากๆเลย อย่าเป็นภาระเลยก็แล้วกัน ยังไง ถ้าตราบใดผมยังทำหน้าที่อยู่ก็จะทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าระหว่างสื่อถามเรื่องกองเชียร์นายกรัฐมนตรีสีมีสีหน้ายิ้มแย้ม




คุณอาจสนใจ

Related News