เลือกตั้งและการเมือง

ธนกร วอน สารพัดม็อบ เคารพคำวินิจฉัย ขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญชี้ชัด ปมนายกฯ 8 ปี

โดย paranee_s

30 ก.ย. 2565

265 views

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติว่า การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ครบ 8 ปีตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด โดยให้เริ่มนับวาระนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญ 2560 จึงให้ยกคำร้อง และให้ พล.อ.ประยุทธ์กลับปฏิบัติหน้าที่นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปว่า ขอขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยชี้ชัดให้หลายคนหายสงสัย


โดยจากนี้ท่านนายกฯ จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการเร่งติดตามนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลที่ท่านนายกฯ ได้ริเริ่มเอาไว้เพื่อให้เห็นผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนและประเทศชาติ โดยไม่สนว่าใครจะจ้องเล่นเกมการเมืองเพื่อดิสเครดิตรายวัน


แต่จะมอบหมายให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนแทน เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องสับสนกับการบิดเบือนข้อมูลของคนบางกลุ่มอย่างในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม หวังว่ากลุ่มการเมืองต่างๆ จะเคารพคำตัดสินของศาลเหมือนที่ท่านนายกฯ น้อมนับคำวินิจฉัยเช่นกัน ไม่ใช่ออกมาก่อม็อบบนถนนสร้างความเสียหายให้กับประเทศอีกครั้ง เพราะหากเป็นเช่นนั้นตนเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศคงไม่ยอมแน่นอน


“ที่ผ่านมาท่านนายกฯ ผลักดันนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลให้เห็นเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน โปร่งใส และสุจริตอย่างที่ไม่เคยเห็นในรัฐบาลไหน ทั้งหมดก็เพื่อหวังที่จะให้ประเทศเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน ไม่ใช่สร้างความมั่งคั่งให้ตัวเองเหมือนในอดีตที่เราเคยเห็นกัน โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ ผมเชื่อว่าจากนี้ไป ท่านนายกฯ จะสามารถพลิกโฉมประเทศให้พัฒนาไปข้างหน้าได้ไม่แพ้ชาติใดในโลกอย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ธนกร ,นายกรัฐมนตรี ,นายก8ปี

คุณอาจสนใจ

Related News