เลือกตั้งและการเมือง

ภารกิจแรก หลัง “บิ๊กตู่” คัมแบ็กนั่งนายกฯ ประชุมผู้ว่าแก้น้ำท่วมจันทร์นี้-ลงพื้นที่อุบลฯ 6 ต.ค.

โดย paranee_s

30 ก.ย. 2565

563 views

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย ปม การดำรงตำแหน่งวาระ 8 ปี นายกรัฐมนตรี ของพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยศาลมีมติเสียงข้างมาก ให้นับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ ประยุทธ์ ตั้งแต่รัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้ 6 เม.ย 2560


ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้โทรศัพท์และส่งข้อความสอบถาม นายกรัฐมนตรี ว่า มีอะไรจะพูดกับประชาชนหรือไม่แต่ พล.อ ประยุทธ์ ไม่รับโทรศัพท์ และไม่ตอบข้อความกลับ ขณะที่ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวก็ได้สอบถามก่อนที่จะมีคำวินิจฉัย โดย พล.อ ประยุทธ์ ได้ส่ง สติกเกอร์ หน้ายิ้ม ตอบกลับ มายังผู้สื่อข่าวเท่านั้น แสดงให้เห็นว่า พล.อ ประยุทธ์ อารมณ์ดีตั้งแต่เมื่อคืน


สำหรับภารกิจแรก ของพล.อ ประยุทธ์ หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ นายกรัฐมนตรี จะเข้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 3 ต.ค ซึ่งภารกิจแรก พล.อ ประยุทธ์ จะร่วมประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ กับผู้ว่าทั่วประเทศ ติดตามสถานการณ์น้ำ ในเวลา 09.30 น. ซึ่งยังไม่ชัดเจน ว่าจะคอนเฟอเรนซ์จากทำเนียบรัฐบาลหรือไปที่กระทรวงมหาดไทย



ขณะในช่วงบ่าย นายอาร์มัน อิสเซตอฟ (H.E. Mr. Arman Issetov) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย และ นางสาวแอนเจลา เจน แม็กดอนัลด์ (H.E. Ms. Angela Jane Macdonald) เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล



ขณะที่วันที่ 4 ต.ค เป็นประธานการประชุม ครม. และวันที่ 6 จะเดินทางลงพื้นที่อุบลราชธานี ตรวจสถานการณ์ น้ำ เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

คุณอาจสนใจ

Related News