เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ติวเข้ม ส.ส.พปชร. แจกเสื้อ 'ใจบันดาลแรง' ก่อนเปิดทำเนียบฯ รับข้อเรียกร้อง 3 ตัวแทนม็อบ

โดย petchpawee_k

29 ก.ย. 2565

729 views

‘บิ๊กป้อม’ ติวเข้มกฎหมาย 180 วันส.ส.พปชร.แถมแจกเสื้อ ‘ใจบันดาลแรง’ ก่อนเปิดทำเนียบฯ รับข้อเรียกร้องจากผู้แทนกลุ่มมวลชน 3 กลุ่ม

วานนี้ (28 ก.ย.) นายสันติ พร้อมพัฒน์เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธานการประชุมพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายพรรคชี้แจงประกาศ กกต. ช่วง 180 วัน ว่าทำอะไรได้บ้างไม่ได้บ้าง ก่อนให้ ส.ส.ลงพื้นที่ช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ส.ส.เข้ามาร่วมประชุมจำนวนมาก และหลังการประชุมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค ก็เดินทางเข้ามาที่พรรคก่อนจะเรียก ส.ส.ขึ้นไปพรรค เพื่อกำชับเรื่องลงพื้นที่ และแจกเสื้อยืดสีขาวสกรีนภาพของพลเอกประวิตร และเขียนข้อความ "ใจบันดาลแรง" ไว้ใต้ภาพ ให้กับ ส.ส.คนละ 1 ตัว

----------------------------------------------------------------

เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) ผู้แทนกลุ่มมวลชน ประกอบด้วย ตัวแทนกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย กลุ่มมวลชนสมัชชาเกษตรกรภาคอีสานและสมาพันธ์เกษตรกรอีสาน (สอส.) และกลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน สภาประชาชน 4 ภาค เข้าพบ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมชลประทาน และ กอ.รมน. เข้าร่วมด้วย


โดยผู้แทนกลุ่มมวลชนขอให้รัฐบาลพิจารณาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มในเรื่องต่าง ๆ ได้แก่ พิจารณาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการต่าง ๆ ให้เป็นปัจจุบัน มีความเหมาะสมและสามารถดำเนินการได้ โดยลดข้อจำกัดและเงื่อนไขต่าง ๆ รวมทั้งขอให้พิจารณาแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ปัญหาหนี้สิน เป็นต้น


ทั้งนี้ พลเอก ประวิตร ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของมวลชน พิจารณาแต่งตั้งคณะทำงาน ศึกษารวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริง และพิจารณาตามความเหมาะสม เร่งให้การช่วยเหลือให้เป็นที่ยุติ พร้อมทั้งเร่งรัดติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ โดยเร็ว


ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยืนยันว่ารัฐบาลได้มีการดำเนินการมาโดยตลอด เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งการแก้ไขปัญหาที่ทำกิน ที่อยู่อาศัย และแหล่งน้ำ รวมทั้งปัญหาอื่น ๆ ยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างเต็มความสามารถ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนกินดีอยู่ดี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iP22TAksr_I

คุณอาจสนใจ

Related News