เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุพงษ์’ ลงพื้นที่พิษณุโลก ลุยน้ำเยี่ยมชาวบ้าน บอก ‘ประวิตร-ประยุทธ์’ ฝากความห่วงใย

โดย petchpawee_k

29 ก.ย. 2565

8 views

‘อนุพงษ์’ เยี่ยมน้ำท่วมชาวบ้าน วังทอง พิษณุโลก บอก ‘พล.อ ประวิตร-ประยุทธ์’ ฝากห่วงใย ลุยลำน้ำเข็ก เยี่ยมญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม บอกยืนยัน ไม่มีวาระการเมือง


เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ. พิษณุโลก


พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า การมาวันนี้ไม่อยากใช้คำว่ามาเยี่ยม เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่อยากให้เป็นการมาทอดกฐินมากกว่า โดยวันนี้นำความห่วงใยจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ขณะนี้ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนหวังว่าพายุโนรูจะมีผลกระทบจะไม่มาก


และตนห่วงเรื่องนาข้าว ที่บางคนยังไม่ได้เกี่ยวข้าวส่งให้ได้รับความเดือนร้อน จึงขอให้ผู้ว่าฯเร่งสำรวจความเสียหายของนาข้าวที่ได้รับผลกระทบ พร้อมจะรายงานสถานการณ์ให้รัฐบาลทราบ ซึ่งการให้ความช่วยเหลือตามเกณฑ์มีอยู่แล้ว แต่จะช่วยเหลือพิเศษอย่างไรคงต้องรอรัฐบาลพิจารณาอีกครั้ง โดยเบื้องต้นจะเร่งซ่อมบ้านเรือนของประชาชนก่อน


 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังย้ำเตือนประชาชนอย่าเอาตัวเองไปเสี่ยงกับน้ำ เพราะเวลาที่น้ำมาแรงและแป๊บเดียว นอกจากนี้ขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่าลงเล่นน้ำ เนื่องจากอันตราย


พลเอกอนุพงษ์ ยังหวังว่าพายุลูกใหม่ที่จะเข้ามาคงไม่รุนแรงเหมือนกับที่ประเทศเวียดนามที่ได้รับผลกระทบ และจากการคาดการณ์พายุจะอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน หรือ หย่อมความกดอากาศต่ำต่อไป ทั้งนี้การที่มีฝน ถือว่าโชคดีที่ทำให้เราสามารถเก็บน้ำในเขื่อนได้ และหวังว่าปีหน้าน้ำจะไม่ท่วม


จากนั้นพลเอกอนุพงษ์ และคณะ ได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย พร้อมสอบถามถึงสถานการณ์ในพื้นที่ ก่อนจะเดินทางลงพื้นที่เยี่ยมญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม และประชาชนในพื้นที่หมู่ 7 บ้านวังพรม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก


จากนั้นพลเอกอนุ ลุยน้ำท่วม ลำน้ำเข็ก เยี่ยมญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม และประชาชนในพื้นที่หมู่7 บ้านวังพรม ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พร้อมยืนยัน ว่าการลงพื้นที่ ในห่วง 180 วัน สามารถชี้แจงได้อยู่แล้ว อะไรทำได้ทำไม่ต้องรับผิดชอบ การมาเยี่ยมประชาชนก็ต้องระวัง ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นเลือกปฏิบัติ พร้อมย้ำง่า การลงพื้นที่วันนี้ ตั้งแต่เช้าไม่มีวาระทางการเมืองหรือทำกิจกรรมการเมืองใดๆ


พร้อมกันนี้ ยืนยัน ว่าดูแลประชาชนอย่างเท่าเทียมไม่เลือกว่าเป็นฝั่งรัฐบาล โดยพิจารณาจากแผนงาน โดยเฉพาะเรื่องภัยแล้งและแก้ปัญหาน้ำท่วม ที่เทงบให้กับพื้นที่ที่ไม่ใช่พื้นที่รัฐบาล จำนวนมาก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BdliDSm9GwU

คุณอาจสนใจ

Related News