เลือกตั้งและการเมือง

“ดอน” แจงอยู่ระหว่างประสาน ปมสะพัด “ไบเดน” ไม่ร่วมประชุมเอเปค

โดย taweelap_b

24 ก.ย. 2565

886 views

ไทยดีบีเอสเวิล์ด รายงานว่าประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา จะไม่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในกรุงเทพฯ ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 65 เนื่องจากเหตุผลทางด้านครอบครัว


ทั้งนี้ ทำเนียบขาวเพิ่งมีการแจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงวอชิงตัน ดีซี ทราบว่า รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส จะเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนสหรัฐในการเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวแทน โดยนางแฮร์ริส จะบินตรงมายังกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเปค เป็นเวลา 2 วันดังกล่าว


ไทยพีบีเอส รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ไบเดนจะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดจี 20 ที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 15-16 พฤศจิกายน 65 จากนั้นจะบินตรงกลับไปยังกรุงวอชิงตัน โดยก่อนหน้านี้ผู้นำสหรัฐ มีแผนที่จะเดินทางมายังกรุงเทพฯ เป็นเวลา 1 วัน เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเปค


ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางมาเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยที่ 77 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีมีรายงานว่า นายไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้แจ้งว่าจะไม่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมผู้นำเอเปคในไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ เนื่องจากติดภารกิจภายในครอบครัวว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการประสานงาน

คุณอาจสนใจ

Related News