เลือกตั้งและการเมือง

"ชัยวุฒิ" เผย ป้ายหาเสียง "บิีกป้อม" ถูกตามกฎหมาย ท้า "ศรีสุวรรณ" หากจะร้องต้องร้องทุกคน มองเป็นเรื่องปกติทางการเมือง

โดย kanyapak_w

17 ก.ย. 2565

67 views

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่ซอยกาญจนา 5/1 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน พร้อมด้วย น.ส.นพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) เพื่อมอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหา น้ำท่วมขังมาร่วมหนึ่งเดือนแล้วเนื่องจากชุมชนแห่งนี้อยู่ติดคลองพระยาสุเรนทร์



โดยนายชัยวุฒิ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ในส่วนของรัฐบาล ก็เร่งเข้าไปช่วยเหลือดูแลประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งศึกษาพื้นที่ลุ่มต่ำเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา เช่นการยกพื้นที่ให้สูงขึ้น หรือทำคันกั้นน้ำ และทำทางด่วนระบายน้ำให้ดีขึ้น ไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากต่อไป ซึ่งขณะนี้ผู้ว่าฯกทม.และรัฐบาลได้หารือกันเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหา ที่สำคัญต้องคุยกันเรื่องอนาคตว่าจะหาวิธีระบายน้ำอย่างไร ในระยะยาว



ซึ่งจากการลงพื้นที่ ชาวบ้าน ต้องการให้เข้ามาเยียวยาซ่อมแซมบ้าน และเยียวยาพื้นที่การเกษตร และเยียวยารายได้ที่หายไป



พร้อมกันนี้นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ จังหวัดหนองบัวลำภู ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ ในการเปิดตัวผู้สมัคร ว่าภาพรวมการวางตัวผู้สมัคร ขณะนี้ให้ผู้สมัครคนเดิมลงพื้นที่ทำกิจกรรมการเมือง ซึ่งทางพรรคจะมีกิจกรรมเป็นระยะๆ รวมถึงเปิดตัวผู้สมัคร และนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลทำมา ซึ่งทั้งหมดนี้พลเอกประวิตร ได้ลงพื้นที่ ไปพบกับประชาชน พูดถึงการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะ การดูแลประชาชน เช่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน



ส่วนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ประธานองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องสอบการติดป้ายต้อนรับ พลเอกประวิตร ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เพราะไม่ใช่ช่วงที่มีกฤษฎีกาเลือกตั้ง นายไชยวุฒิกล่าวว่า การติดป้ายหาเสียงประชาสัมพันธ์ต่างๆทางการเมือง มีอยู่ในทุกจังหวัด ทุกที่ไม่ใช่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐ หากนายศรีสุวรรณจะร้อง ต้องร้องให้ครบทุกคน ด้วย อย่าเลือกที่จะร้องบางคนบางกลุ่ม ที่สำคัญตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าร้องจุดใดบ้าง เพราะแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกันบางจุดเป็นพื้นที่เอกชน ซึ่งหากเป็นที่สาธารณะหรือที่ทางหลวง ก็คงมีการพูดคุยขออนุญาตเจ้าของพื้นที่ เป็นเรื่องปกติที่ต้องทำตามกฏหมายอยู่แล้ว ซึ่งถ้าจะร้องก็อยากให้ไปดูรายละเอียดเป็นจุดๆไป ไม่ใช่ร้องแบบเหมารวม

คุณอาจสนใจ

Related News