เลือกตั้งและการเมือง

'ธรรมนัส' โต้แกนนำ พปชร. ดาหน้าวิจารณ์ ปมย้ายกลับบ้านเก่า ชี้ควรเอาเวลาไปช่วย ปชช.

โดย nattachat_c

14 ก.ย. 2565

14 views

จากการลงพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ของท่านรักษาการนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งมี ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ไปรอต้อนรับ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวว่า ถ้าเขตไหน พรรคเศรษฐกิจไทยส่ง ส.ส.ลงสมัคร ทางพรรคพลังประชารัฐก็จะไม่ส่งคนลงแข่ง


ทำให้มีข่าวลือมาว่า ทาง ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย อาจจะกลับไปพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงยังโยงไปถึง ถ้าวาระนายกฯครบ 8 ปี ทางพรรคเศรษฐกิจไทย อาจจะยกพรรคกลับไปพลังประชารัฐ

--------------

วานนี้ (13 ก.ย. 65) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าว ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะหวนคืนพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนไม่กล้าพูดเรื่องนี้ เพราะไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร เเต่เห็นรัฐมนตรีหลายคนในพรรคให้สัมภาษณ์เรื่องนี้อยู่ จึงไม่มั่นใจว่าเรื่องนี้เป็นไปได้หรือไม่


เรื่องการเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถ้าข้อมูลไม่จริง พูดอะไรไปแล้วมันจะเป็นคำพูดที่ไม่ดี ขอให้เป็นข้อมูลที่ชัดเจนก่อน แต่เรื่องงานตอบได้เลย เพราะทำเอง ถ้าเรื่องการเมืองต้องอาศัยหลายๆ คนคุยกัน


เมื่อถามว่าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง จะสามารถอยู่ร่วมกันได้หรือไม่ นายสุชาติ หัวเราะ พร้อมตอบว่าตอนนี้ยังไม่เกิด ไม่รู้จะพูดอย่างไร และเรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันในพรรค แต่ส่วนตัวคิดว่าคงเป็นเรื่องยาก

-------------
นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐว่า สื่อฟังมาจากไหน ตนยังไม่ทราบเลย ใครเขาจะยุบพรรคมารวม อยู่ทำพรรคขนาดนี้แล้วเป็นหัวหน้าพรรค เขาก็มีบทบาทการเมืองของเขา


เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกนะทรวงกลาโหม ไม่รอดปม 8 ปีแล้ว ร.อ.ธรรมนัส จะกลับมา นายชัยวุฒิ ตอบว่า มันไม่เกี่ยวกัน พรรคพลังประชารัฐ คงดูความเหมาะสมในการพิจารณาใครมาอยู่ในพรรค แต่ตัวส.ส. ก็ย้ายพรรคกันได้อยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ อย่างเช่นพรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้ก็มีคนเข้ามาสมัครเรื่อยๆ เพราะอยากอยู่พรรคใหญ่ที่มีความพร้อมในการทำงานให้ประชาชนได้ พรรคพลังประชารัฐก็ถือเป็นทางเลือกหนึ่ง

-------------

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจไทย จะย้ายกลับมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังให้ความเห็นอะไรไม่ได้ ซึ่งถ้ากลับมาจะทำให้พรรคพลังประชารัฐ เข้มแข็งขึ้นหรือไม่ ก็ยังไม่ควรตอบอะไรตรงนี้


ส่วนที่พลเอกประวิตร กล่าวว่าจะเว้นที่ ไม่ส่ง ส.ส.ชนกับพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น นายสมศักดิ์ไม่ทราบ ว่าเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายหรือไม่ แต่ในเรื่องของการทำงานพรรคการเมือง การพูดว่าผิดข้อโน้น ข้อนั้น คิดว่าน่าจะดูเรื่องข้อกฎหมายด้วยสักนิด


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ดูแปลกหรือไม่ ที่พรรคการเมืองจะเว้นที่ ให้พรรคการเมืองไม่ส่งผู้สมัคร นายสมศักดิ์ กล่าวว่าไม่รู้ว่าเป็นอัมโน (เปรียบเป็นพรรคการเมืองของมาเลเซีย ที่มารวมตัวกัน) กันได้หรือเปล่า ไม่แน่ใจ
------------
ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “อังคารนี้มีการประชุม ครม.ตามปกติครับ แต่ที่ไม่ปกติคือมีเหล่าเสนาบดีหลายท่านต่างก็ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นทิศทางการเมืองของผม ต้องกราบขอบคุณพี่น้องสื่อหลายๆ สำนักที่มีความเป็นห่วงผมในประเด็นดังกล่าวครับ


ส่วนตัวผมแล้วในช่วงนี้เราไม่ควรให้ความสำคัญกับการย้ายสังกัดของนักการเมือง เพราะเวลานี้เป็นห้วงเวลาที่พี่น้องประชาชนกำลังหวาดผวากับอุทกภัยหรือน้ำท่วม ทั้งน้ำเหนือและน้ำจากฟ้ากำลังถล่มลงมาในหลายจังหวัดและพี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ผมว่าเราเอาเวลาไปคิดเรื่องการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนดีกว่าไหมครับ การเมืองต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้งครับ”
------------

นายไผ่ ลิกค์ เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการร่วมลงพื้นที่จังหวัดตาก กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า พลเอกประวิตรเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก ดูแล ห่วงใยส.ส. เอาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาบอกก็ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว


และชี้แจงกระแสข่าวที่จะกลับมาร่วมงาน กับพรรคพลังประชารัฐว่า เรื่องนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ต้องดู ณ วันนั้น และต้องให้เกิดการพูดคุยกันจริงๆ ก่อน จะได้รู้ว่าควรทำอย่างไร แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน โดยไม่มีปัจจัยหรือเงื่อนไขอะไรประกอบการตัดสินใจที่จะกลับมาทำงานร่วมกันในนามพรรคเดียวกัน ซึ่งพรรคเศรษฐกิจไทยและพลเอกประวิตรทำงานร่วมกันได้อยู่แล้ว ไม่ใช่ปัญหา แต่การเมืองมีหลายองค์ประกอบ และต้องหารือตัดสินร่วมกันในพรรค


เมื่อถามว่า ปัจจัยเรื่องวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ เป็นอีกเงื่อนไขหนึ่งด้วยหรือไม่ นายไผ่กล่าวว่า ก็อาจเป็นส่วนหนึ่ง และต้องดูทุกอย่างประกอบกัน

-------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yb9xxWWLHxw

คุณอาจสนใจ

Related News