เลือกตั้งและการเมือง

‘วิโรจน์’ นำ ส.ส.ก้าวไกล ลุยน้ำท่วม ให้กำลังใจชาวลาดกระบัง แนะงบประมาณ ยังเป็นปัญหา

โดย petchpawee_k

14 ก.ย. 2565

10 views

เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อดีตส.ส. พรรคก้าวไกล พร้อมชุมพล หลักคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลาดกระบัง พรรคก้าวไกล และวีรวุธ รักเที่ยง อดีตผู้สมัคร ส.ก. เดินทางให้กำลังใจพี่น้องประชาชน พร้อมมอบสิ่งของอำนวยความสะดวกในช่วงวิกฤตน้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่มสะอาด ข้าวสาร ไปจนถึงครีมป้องกันเชื้อรา-แผ่นแปะแก้ปวด สำหรับเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลเครื่องสูบน้ำ ซึ่งเขตลาดกระบัง เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งปัจจุบันน้ำล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนริมสองฝั่งคลอง


การเดินทางเริ่มต้นที่วัดลาดกระบัง หมู่บ้านประเสริฐสุข ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ติดกับคลองประเวศบุรีรมย์ หลังฝนตกอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้น้ำในคลองประเวศบุรีรมย์เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชน มีประชาชนต้องติดอยู่ภายในบ้านหลังน้ำท่วมสูง


พรรคก้าวไกลจึงนำสิ่งของจำเป็นโดยเฉพาะน้ำดื่มไปมอบให้กับประชาชน และได้เดินทางต่อไปยัง หมู่บ้านเคหะนคร 2 ซอยลาดกระบัง 36 ระหว่างการเยี่ยมและให้กำลังใจพี่น้องประชาชน มีประชาชนให้ความเห็นกับผู้สื่อข่าวว่า "ปีนี้ค่อนข้างหนักกว่าปี 54 ครับ เพราะทุกปีไม่เคยท่วมถึงตรงนี้" เนื่องจากบ้านของตนถูกน้ำท่วมสูงกว่าทุกปี


โดยนายวิโรจน์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปัญหาเรื่องของงบประมาณและอุปกรณ์สูบน้ำ ยังเป็นบทเรียนสำคัญของการรับมือวิกฤตน้ำท่วม โดยวันนี้ ตนเดินทางถึงพื้นที่ลาดกระบัง ก็พบว่าปัญหาการสูบน้ำยังคงเป็นเรื่องสำคัญในการผันน้ำและช่วยลดระดับน้ำที่ท่วมสูง โดยนายวิโรจน์ กล่าวให้ความเห็นเพิ่มเติมของลาดกระบังว่า


"สำหรับแนวคิดที่จะผลักดันน้ำ ตอนนี้เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เพราะคลองหลายแห่ง รับน้ำมันเกินพิกัดแล้ว ตอนนี้เห็นทางออกอีกทางคือผันไปยังพระโขนง เพื่อระบายไปยังเจ้าพระยา"


ซึ่งทั้งนายชุมพลและนายวีรวุธ เจ้าของพื้นที่ลาดกระบังเห็นสอดคล้องกับแนวคิดของวิโรจน์ วิโรจน์ยังย้ำต่อไปอีกว่า จะต้องเร่งสูบน้ำ รวมถึงผลักดันเรื่องงบประมาณสำหรับการระบายน้ำให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาต่อไป



นายวิโรจน์ ยังเสนอให้มีการประกาศให้ลาดกระบังเป็นเขตภัยพิบัติ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับเงินเงินเยียวยา เพราะได้รับฟังปัญหากับพี่น้องประชาชนพบว่าบ้านเรือน เฟอร์นิเจอร์ และทรัพย์สินต่างๆ เสียหายเป็นอย่างมากเพราะไม่มีการประกาศล่วงหน้าให้ขนของขึ้นที่สูง ตนจึงอยากให้ภาครัฐชดเชยส่วนนี้ให้กับพี่น้องประชาชน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xfFvrZw6-CA

คุณอาจสนใจ

Related News