เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กป้อม" วิดีโอคอล ให้กำลังใจ "ยายแขม" ครูโนราห์ ถูกชายคลั่งคว้ามีดฟันคอ

โดย kanyapak_w

12 ก.ย. 2565

625 views

เวลา 12.00 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เยี่ยมให้กำลังใจ “ยายแขม” นางแขม อายุ 83 ปี ครูสอนมโนราห์ ชื่อดังภายหลังทราบข่าวถูกชายมีอาการเมาสุราใช้มีดพร้าฟันบริเวณท้ายทอยอาการสาหัส ภายในวัดคลองเสียด หรือวัดธรรมาวุธสรณาราม ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่



เมื่อวันที่ 11 ก.ย.65 เวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา โดยพลเอกประวิตร ซึ่งอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ ช่วยเหลือ ประชาชน ที่ จ.ตาก ในการตรวจเยี่ยม สถานการณ์น้ำ และ มอบสิทธิในที่ดินทำกินให้เกษตรกร พลเอกประวิตร เมื่อได้ทราบข่าว ได้วิดิโอคอลให้กำลังใจด้วยความห่วงใย และสอบถามถึงอาการของ คุณยายแขม ที่เคยมาแสดงรำมโนราห์ต้อนรับเมื่อครั้งที่เดินทางไปปฎิบัติราชการที่กระบี่ พลเอกประวิตร ได้กล่าวให้กำลังใจ คุณยาย แซม และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด พร้อมดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยความใกล้ชิด





สำหรับเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ยายแขม ครูโนราห์ชื่อดัง ที่ได้รับเลือกให้แสดงรำโนราห์ต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางมาปฎิบัติราชการใน จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอดิศักดิ์ อายุ 42 ปี เป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันบริเวณท้ายทอยยายแขม บาดเจ็บ โดยก่อนเกิดเหตุ นายอดิศักดิ์ เข้าไปซื้อเหล้าที่ร้านขายของชำใกล้วัด แต่เจ้าของร้านไม่ขายให้เนื่องจากไม่มีเงินซื้อ และอยู่ในการเมาสุรา จากนั้นนายอดิศักดิ์ ได้เดินเข้ามาที่วัด ขณะที่ยายแขม กำลังเป็นพิธีกรงานศพ มีพระกำลังสวดศพ โดยนายอดิศักดิ์ อยู่ในอาการมึนเมาเดินถือมีดพร้าตรงเข้าไปทางด้านหลังยายแขม แล้วฟันเข้าบริเวณท้ายทอยยายแขมไป 1 ที บาดเจ็บสาหัส เป็นแผลฉกรรจ์ เป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำส่ง รพ.เหนือคลอง แผลเย็บ 5 เข็ม ล่าสุดยายแซมอาการปลอดภัย รู้สึกตัวดี และแพทย์อนุญาติให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว



ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง เจ้าของพื้นที่ควบคุมตัวนายอดิศักดิ์ ไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น ,พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร โดย พลเอก ประวิตรฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News