เลือกตั้งและการเมือง

สภารั่วซ้ำรั่วซาก! "วัชระ" ถามมีใครอายบ้างหรือไม่ อาคารรัฐสภามูลค่ากว่าหมื่นล้านรั่วทุกครั้งที่ฝนตก

โดย paranee_s

7 ก.ย. 2565

319 views

7 ก.ย.2565 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีผู้หวังดีส่งภาพและคลิปให้ตนกรณีเกิดฝนตกน้ำนองพื้นซ้ำซากที่อาคารรัฐสภา ช่วงหัวค่ำเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นเวลาที่แม่บ้านเลิกงานกันหมดแล้ว แม้ฝนตกไม่แรง แต่ก็ทำให้พื้นทางเดินบริเวณชั้น 1 ของรัฐสภาฝั่ง ส.ว.น้ำเจิ่งนองตรงบริเวณประตูฝั่งวุฒิสภา ที่เปิดประตูออกไปสู่โซนกลาง น้ำไหลบ่านองพื้นตลอดแนวก่อนจะถึงสระมรกตซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางของอาคารรัฐสภา


นายวัชระ ระบุว่า ปัญหานี้ยังคงเกิดขึ้นซ้ำซากหากไม่ได้รับการแก้ไข ถ้าเป็นช่วงเวลาราชการบรรดาแม่บ้านจะช่วยกันลงแรงกวาดน้ำตลอดเวลา พร้อมทั้งคอยเทในถัง กะละมังที่ล้นบ่า ตรงประตูก็ต้องเอาผ้าผวย กระสอบทรายมากันไว้ แก้ไขปัญหาแบบ "ขอไปที" ของฝั่งวุฒิสภา


นอกจากใช้กะละมังพลาสติกสีดำแล้ว ยังใช้รถขนปูนสำหรับการก่อสร้างมารองรับน้ำฝนทำให้ดูแปลกตาไปอีกแบบ ใครเห็นต่างอึ้งไปตาม ๆ กันว่านี่หรือสภาพของสภาหมื่นล้าน สร้างความอับอายแก่ผู้พบเห็น


และทุกครั้งที่เกิดเหตุเช่นนี้ก็มักจะมีคำถามตามมาทุกครั้งว่า "นี่หรือคืออาคารรัฐสภาของประเทศไทยที่มีมูลค่าถึง 12,280ล้านบาท" ผู้รับผิดชอบทั้งสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ผู้รับเหมาฯ ผู้ตรวจรับงาน ฯลฯ ไม่รู้สึกอับอายหรืออย่างไร


แล้วพอจะมีคำตอบให้ประชาชนผู้เสียภาษีบ้างหรือไม่ ฝนตกทีไรได้อับอายกันทุกครั้ง นับจนถึงวันนี้ใช้เวลาก่อสร้างถึง 3,378 วันยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งที่สัญญาก่อสร้างเพียง 900 วันเท่านั้น


คุณอาจสนใจ

Related News