เลือกตั้งและการเมือง

"ณัฐวุฒิ" ถามหาจิตสำนึก "ประยุทธ์" ยก “นิพนธ์” เป็นตัวอย่างลาออกเพื่อสู้คดี

โดย kanyapak_w

5 ก.ย. 2565

30 views

“ณัฐวุฒิ” ถามหาจิตสำนึก “ประยุทธ์” ยก “นิพนธ์” เป็นตัวอย่างลาออกเพื่อสู้คดี - จี้ “ประวิตร” สร้างความแตกต่าง เดินหน้าแก้ปัญหาโดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด แซะ อย่าทำให้คนมองแค่แข็งแรงขึ้นหลัง “บิ๊กตู่” ถูกพักงาน



นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดูตัวอย่างจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปต่อสู้คดีในชั้นศาลจึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ได้พิจารณาแล้วตัดสินใจ เพราะประเทศอยู่ได้เพราะไม่มีพลเอกประยุทธ์ แต่พลเอกประยุทธ์อยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีอำนาจ



ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีโดยไม่มีข้ออ้าง หรือเงื่อนไขใดๆ แม้บรรดาผู้สนับสนุนต่างออกมายกข้อกฎหมายอธิบายสร้างความชอบธรรมเพื่อให้พลเอกประยุทธ์ได้อยู่ต่อก็ตาม อีกทั้งพลเอกประยุทธ์ยังเป็นคนที่ใช้อำนาจยกร่างฉบับนี้ขึ้นมาเอง จึงจำเป็นต้องควรแสดงจิตสำนึกตัดสินใจได้เอง เปรียบเสมือนการ “เขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า” ใช่หรือไม่



ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนั้น ก็ขยันลงพื้นที่ เดินเหินแข็งแรงอย่างน่าอัศจรรย์ ยินดีหากพลเอกประวิตรมุ่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เพราะทุกปัญหานั้นมีความสำคัญ แต่อยากให้พลเอกประวิตร สร้างความแตกต่างจาก 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ เช่นการจัดการปัญหายาเสพติด ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่ต่างจากเรื่องอื่นๆ เพราะนอกจากมีหนี้ทะลุเพดาน ยังมีปัญหายาเสพติดทะลุหลังคาเรือนด้วย



นายณัฐวุฒิ ได้นำเคสตัวอย่างปัญหายาเสพติดหลังพลเอกประยุทธ์ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่เพียง 13 วัน พบข่าวคนในครอบครัวคลั่งอาระวาดทำร้ายร่างกาย ฆ่า หลายกรณี สะท้อนให้เห็นว่า 8 ปีที่ผ่านมาการบริหารประเทศภายใต้วลี “เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่” นั้น ประเทศและอนาคตกลับพังทลาย



จึงอยากให้พลเอกประวิตร สร้างความแตกต่างเรื่องยาเสพติด ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เพราะปัญหาวันนี้ไม่ใช่อยู่ที่เด็กชูสามนิ้ว แต่เป็นการชูห้านิ้ว เท่ากับห้าเม็ดร้อย ถูกและหาง่าย จึงอยากให้แก้ปัญหาจริงจัง อย่าให้ประชาชนเห็นแค่ว่าพลเอกประวิตรแค่แข็งแรงขึ้นหลังพลเอกประยุทธ์ไม่อยู่เท่านั้น




คุณอาจสนใจ

Related News