เลือกตั้งและการเมือง

สกัดวุ่น! ตร.สภา ขวาง “วัชระ” ยื่นหนังสือถึงประธาน คกก.จริยธรรม ส.ว.

โดย taweelap_b

2 ก.ย. 2565

1.1K views

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานที่รัฐสภา ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ก่อนที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ยื่นคำร้องให้สอบ ส.ว. ที่เป็นข่าวกับ ส.ต.ท.หญิง จะยื่นหนังสือต่อพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม ตำรวจรัฐสภาได้พยายามขวาง และห้ามปรามตั้งแต่ชั้น 1 ไม่ให้นายวัชระยื่นหนังสือต่อ พล.อ.สิงห์ศึก ถึงหน้าห้องคณะกรรมการจริยธรรมฯ ที่อยู่บนชั้น 4 เพราะต้องขออนุญาตก่อน


แต่นายวัชระ ต้องการที่จะขึ้นมายื่นหนังสือให้ถึงมือพล.อ.สิงห์ศึก และอยากให้มั่นใจว่าจะมีการตรวจสอบจริง จึงทำให้เกิดการยื้อยุดขึ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยอมให้นายวัชระ เดินทางขึ้นลิฟต์ไปที่ห้องคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา


เมื่อทันทีที่นายวัชระเข้าพบ พล.อ.สิงห์ศึก รีบบอกว่า “ผมไม่ได้ท้าทายท่าน” ทำให้นายวัชระ กล่าวว่า “ผมมาตามที่ท่านพูดว่าขอให้ระบุชื่อ ผมเป็นคนซื่อ วันนี้จึงมาส่งชื่อพร้อมกับหลักฐานให้ท่าน”


นอกจากนี้ นายวัชระ ยังได้คาดผ้าขาวม้ามาด้วยเพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเป็นประชาชนที่สามารถเดินทางเข้าออกภายในอาคารรัฐสภาได้อย่างเสรี


อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังการประชุมคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภาเสร็จสิ้น ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา ได้กล่าวตำหนิตำรวจสภาว่า “อย่าทำอะไรให้เอิกเกริก อย่าทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย หากภาพออกไปจะไม่ดีต่อวุฒิสภา”

คุณอาจสนใจ

Related News