เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' แจงภาพคู่ 'บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก' แค่พาหมอไปหา แล้วกินข้าวเที่ยง - 'ประวิตร' ยังฟิตจัด เช้านี้ลุยฉะเชิงเทรา ดูเรื่องน้ำ

โดย nattachat_c

1 ก.ย. 2565

9 views

วานนี้ (31 ส.ค.65) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประชุมหารือข้อราชการร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยได้มีการหารือเรื่องสถานการณ์ต่างๆในปัจจุบัน และเรื่องที่รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการในเรื่องต่างๆ ตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้


ต่อมา นายอนุทิน​ ชาญวีรกุล กล่าวว่า​ เป็นการนัดหมายล่วงหน้า เพื่อนำแพทย์จากสถาบันโรคผิวหนัง ติดตามอาการ หลังจากที่ พล.อ ประยุทธ์ เข้ารับการรักษา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่บริเวณหลังมือ เป็นสะเก็ดแผลจากอาการภูมิแพ้​ ผิวหนัง เก่า​ และคัน​ ซึ่งอาการ หายแล้ว เพียงแต่ต้องใช้ยาทาหลังจากนี้​


โดยไม่ได้มีการพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมืองแต่อย่างใด ซึ่งตนได้เดินทางไปช่วงเวลาใกล้เที่ยง พล.อ ประยุทธ์ จึงชวนรับประทานอาหาร ด้วยกันเป็นข้าวกะเพราไก่ ไข่ดาว


นายอนุทิน ​ ยังบอกว่าเมื่อวันก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ท่านก็อยู่ร่วม ตอนที่ตนพูดเรื่อง อสม. ซึ่งท่านก็ชมว่าดี​ ชี้แจงดี​ พร้อมฝากให้ช่วยประคับประคอง ดูแลรัฐบาล ช่วย พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ทำงานในช่วงที่ พลเอกประยุทธ์ ยังปฏิบัติงานไม่ได้


ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการเข้าไปพบพลเอกประยุทธ์​ และพลเอกอนุพงษ์ จะทำให้ถูกโยงเลือกข้างทางการเมืองหรือไม่​ นายอนุทินกล่าวว่า​ โอ๊ย​ จะไปผูกอะไร​ ก็เหมือนขณะนี้ถ้าใครมาหาตนตอนใกล้เที่ยง ก็ชวนทานข้าว เท่านั้นเอง

-----------

เช้านี้ (1 ก.ย. 65) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสุชาติ​ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมไปถึงคณะทำงาน ลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา​ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำบางปะกง การเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนเพื่อการผลิตน้ำประปาเพื่อการอุปโภคและบริโภค ตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี และมอบนโยบาย ณ สถานีผลิตน้ำประปาฉะเชิงเทรา







รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_uhtsi9UyYk

คุณอาจสนใจ

Related News