เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ร้องเฮ้ย! ขออภัย หลัง 'ศุภชัย' เปิดศึก 'แพทย์ชนบท' ให้ถือไม่ได้พูด ลั่น ภท.รบกับใครไม่ได้

โดย petchpawee_k

1 ก.ย. 2565

11 views

วานนี้ (31 ส.ค.65) นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงถึงกรณีที่แพทย์ชนบท ได้มีการบิดเบือนข้อมูล กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี และพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะเรื่องนโยบายต่างๆ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชมรมแพทย์ชนบทนั้นเป็นชมรมที่กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้รับรอง แต่มักมีการกล่าวอ้างว่าเป็นตัวแทนของแพทย์ส่วนใหญ่ และแม้กระทั่งแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุขเองก็ไม่มีการยอมรับชมรมแพทย์ชนบท เพราะเป็นชมรมที่มีความมุ่งหมายทางการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาวิชาการทางการแพทย์ รวมถึงยังมีแกนนำของชมรมเพียงไม่กี่คนที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของคนส่วนใหญ่และยังมีการเรียกรับผลประโยชน์


นายศุภชัย กล่าวว่า วันนี้ท่านกำลังใช้อำนาจหน้าที่ที่อ้างว่ามี ก่อให้เกิดความเสียหายกับพรรคภูมิใจไทยตลอด เพราะฉะนั้นนับจากนี้เป็นต้นไป อะไรก็ตามที่ท่านทำผิดกฎหมาย เป็นการหมิ่นประมาท หรือเป็นการนำเอาข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปใส่ในระบอบคอมพิวเตอร์ พรรคภูมิใจไทยจะดำเนินคดีท่านทุกคดี และนับจากนี้เป็นต้นไป ผมขอบอกว่าภูมิใจไทยขอเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท เรามาสู้กันครับ


ต่อมา เพจชมรมแพทย์ชนบทได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว ข้อความระบุว่า “แพทย์ชนบท” ไม่ไปเปิดศึกด้วยหรอก  เราทักท้วงทุกเรื่องด้วยความสุจริตใจเพื่อประโยชน์ชาติ  ไม่ได้เพราะเหลี่ยมมุมทางการเมือง  เราก็อยากได้การเมืองที่ดีที่สามารถดูแลปีกงานสุขภาพให้ดูแลประชาชนได้ดีขึ้น เป็นธรรม และเคารพคุยกันด้วยเหตุผลไม่ใช่ด้วยอำนาจ


“บังซุป”เอาเวลาไปดูแลเยาวชนที่ซื้อขายกัญชา แถว สีลม ทองหล่อ ข้าวสาร ดีกว่า ไหม ในช่วง”สูญญากาศกัญชา” แทนที่จะมาเปิดศึกกับแพทย์ชนบท”

-----------------------------------------------------------------

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึง กรณีที่นี้  โดยนายอนุทินถามกลับสื่อมวลชนว่า มีหรือ เมื่อสื่อมวลชนตอบว่ามี ซึ่งนายศุภชัยเป็นผู้แถลงที่สภาหลังจากที่นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนและเดินทางออกจากรัฐสภามายังทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับอุทานว่า


"เฮ้ย ไม่ใช่ จะพูดแบบนี้ได้อย่างไร พรรคภูมิใจไทยจะไปรบกับใคร พรรคภูมิใจไทยทำแต่เรื่องดีๆให้กับบ้านเมือง ไม่มีหรอกครับ หากเป็นแบบนี้จริง ตนจะต้องไปตักเตือน และถ้าพูดแบบนั้นจริง ก็ขอให้ถือว่าไม่ได้พูด เพราะไม่ใช่หัวหน้าพรรคพูด หัวหน้าพรรคไม่มีวันพูดเป็นแบบนี้เด็ดขาด"


เมื่อถามว่าต้องไปทำความเข้าใจกับ นายศุภชัย หรือไม่นั้น นายอนุทินกล่าวว่า ถ้าเจ้าตัวพูด ก็เป็นในนามส่วนตัว จะพูดในนามพรรคไม่ได้ เพราะต้องมีมติพรรค เป็นฉันทานุมัติของพรรค คิดว่าไม่ใช่คงเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า แต่เอาเป็นว่าไม่ว่าพูดอย่างไรก็แล้วแต่ ขอให้ยึดถือคำพูดหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยคนนี้ จะไม่มีการไปทำสงครามอะไรกับใครทั้งสิ้น พรรคการเมืองไม่มีสิทธิ์ไปทำสงครามหรือไปรบกับใคร ต้องทำสิ่งที่เป็นเรื่องที่ดี ถ้าลูกพรรคไปพูดแบบนั้น และถ้าพูดจริง ตนก็ต้องขออภัยแต่ขณะนี้ต้นยังไม่ได้ยิน และต้องขออภัยด้วย

---------------------------------------------

ต่อมา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาขอโทษ และยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีมติเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท เป็นความเห็นส่วนตัวของนายศุภชัยว่า


เรื่องดังกล่าว ที่แถลงไปที่รัฐสภาก่อนหน้านี้ ไม่ใช่มติของพรรคภูมิใจไทย และ ไม่เกี่ยวข้องกับนายอนุทิน แต่ได้ดำเนินการในนามส่วนตัว ที่เป็น ส.ส.  รวมถึง ส.ส.พรรคภูมิใจไทยหลายคนในพรรค หลังพบบทบาทของชมรมแพทย์ชนบท ออกมาเคลื่อนไหวไม่สุจริต และบิดเบือนนโยบายพรรคภูมิใจไทย เช่น นโยบายกัญชา หรือการออกมาโจมตีการทำงานของหัวหน้าพรรคฯหลายๆเรื่อง และยังพบว่ามีแพทย์บางคนที่อยู่ในชมรมแพทย์ชนบทมีจุดยืนไม่เป็นกลาง และอยู่ฝั่งพรรคการเมืองบางพรรค


"ดังนั้นในฐานะ ตัวเองที่เป็นส.ส. และ เพื่อนๆส.ส.พรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีเอกสิทธิ์ จึงขอตรวจสอบกลุ่มแพทย์ชนบทต่อไป หากทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียหายด้วยการใส่ความ และบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ ก็จะมีการฟ้องร้อง รวมทั้งบุคคลในกลุ่มแพทย์ชนบท หากดำเนินการอะไรที่ไม่ชอบ ก็จะดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดด้วยเช่นกัน " นายศุภชัยกล่าว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cszjGCQG_0U

คุณอาจสนใจ

Related News