เลือกตั้งและการเมือง

รัฐบาล-บิ๊กป้อม ชื่นชม 'ลิซ่า' คว้ารางวัล MTV ศิลปินหญิงเดี่ยว K-Pop คนแรก ดันพลัง Soft Power

โดย thichaphat_d

31 ส.ค. 2565

18 views

‘รัฐบาลชื่นชม ‘ลิซ่า’ BLACKPINK ได้รับรางวัลศิลปินหญิงเดี่ยว K-Pop คนแรก บนเวที MTV Video Music Awards 2022 (VMAs)

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ตามที่ "ลิซ่า" ลลิษา มโนบาล วง BLACKPINK ได้รับรางวัลจากงาน MTV Video Music Awards 2022 (VMAs) ณ เมืองนิวอาร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา สาขา Best K-Pop Video จากเพลง LALISA ซึ่งเป็นผลงานจากอัลบั้มเดี่ยว

โดยลิซ่าถือเป็นศิลปิน K-Pop หญิงเดี่ยวคนแรกของประวัติศาสตร์วงการเพลง ที่ได้รับรางวัลนี้จากเวที MTV Video Music Award นั้น

รัฐบาลขอแสดงความยินดี และชื่นชมความสำเร็จของ ‘ลิซ่า’ ที่ได้สร้างความภาคภูมิใจให้แฟนคลับชาวไทย และแฟนคลับทั่วโลก

“ลิซ่าได้ไหว้และกล่าวขอบคุณเป็นภาษาไทยในช่วงท้ายของการขึ้นรับรางวัลในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ชัดเจนของเยาวชนไทยที่ไม่ลืมความเป็นไทย” นายอนุชากล่าว

ด้าน ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอแสดงความยินดี กับลิซ่า เช่นกัน

ทั้งนี้ ขอยกย่องว่าเป็นผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ นับเป็นความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ที่ไม่เพียงแสดงออกมาจากความสามารถ แต่ยังรวมถึงทัศนคติ การแสดงออกความเป็นไทย อย่างการขอบคุณด้วยภาษาไทยบนเวทีโลก ว่า (ขอบคุณค่ะ) ก็ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงพลังของ Soft Power ที่รัฐบาล มุ่งที่จะส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ พัฒนาแปลงวัฒนธรรมให้เป็นการสร้างรายได้ ในทุกสาขาอาชีพ


คุณอาจสนใจ

Related News