เลือกตั้งและการเมือง

ขรึม! ‘ประยุทธ์’ ปรากฎตัวต่อสื่อครั้งแรก สีหน้าเรียบเฉย ปิดปากเงียบร่วมประชุม ครม. 'บิ๊กป้อม'

โดย petchpawee_k

30 ส.ค. 2565

8 views

วานนี้ (29 ส.ค.65) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปรากฎตัวต่อสื่อครั้งแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี โดยเป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นงานระดับประเทศมีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติให้ความสนใจ


โดยทันทีที่ถึงบริเวณงานพลเอกประยุทธ์ ได้ยกมือรับไหว้สื่อ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย แต่ไม่ได้มีการพูดคุยทักทาย สื่อจึงสอบถามถึงกำลังใจหลังต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีชั่วคราว ซึ่งพลเอกประยุทธ์ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ มีเพียงพูดคุยกับผู้จัดงาน ๆจนเข้าไปยังห้องพักรับรอง เมื่ออกจากห้องพักรับรองสื่อได้สวัสดีอีกรอบ พลเอกประยุทธ์จึงกล่าวสั้นๆว่า “สวัสดี” ก่อนเดินเข้าร่วมงานทันที


โดยพลเอกประยุทธ์ได้กล่าวทักทายเป็นภาษาอังกฤษว่า “มอนิ่ง” ก่อนระบุว่างานวันนี้มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชีย เป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่าง ๆ อย่างครบถ้วน โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ ระดับสูงและคณะผู้แทน จากหลายประเทศ ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากประเทศต่าง ๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดง ในงานนี้


ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวม ตนในนามของกระทรวงกลาโหม ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมงานและขอบคุณผู้ผลิตรวมทั้งผู้ประกอบการจากประเทศต่าง ๆ ที่ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ด้วยความยินดี เป็นอย่างยิ่ง


จากนั้นพลเอกประยุทธ์ได้เยี่ยมชมยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งครัวสนาม  เรือไร้คนขับสำหรับปฏิบัติการทางทะเล โดรน และนวัตกรรมต่าง ๆ ของกองทัพ


แต่ที่สนใจเป็นพิเศษคือรถปืนใหญ่อัตราจร 155 มิลลิเมตร ATMG ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากประเทศอิสราเอล ซึ่งการยิงปืนใหญ่ต่างจากยิงจากรถถัง โดยปืนใหญ่เป็นการยิงวิถีโค้ง ส่วนรถถังเป็นการยิงวิถีตรง


นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ยังสนใจปืนเล็กสั้น ขนาด 7.62 *51 มม. รุ่น US ARMY XM5 โดยทดลองเล็ง พร้อมบอกว่าน้ำหนักเบาดี โดยถามว่ารุ่นนี้เหรอที่ใช้แทนปืน M 16 และ M4 พร้อมกล่าวติดตลกว่าวันหน้าเรายกเลิก M4 ของเราแล้วมาซื้อรุ่นนี้ดีไหม ทั้งนี้กองทัพไทยมีปืนเล็กสั้นอยู่แล้วสามารถซื้ออุปกรณ์มาอัพเกรดเป็นรุ่นนี้ได้


ภายหลังเปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ และหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย และตัวแทนมกุฎราชกุมารซาอุดิอาระเบีย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางกลับในเวลา 12.31 น. โดยพลเอกประยุทธ์ปฏิเสธตอบคำถามทุกประเด็น


เมื่อสื่อถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรจะฝากถึงประชาชนหรือไม่ รวมถึงพรุ่งนี้จะเข้าร่วมประชุม ครม.หรือไม่และได้คุยกับพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ เรื่องปรับ ครม. เพียงแต่ยิ้มเล็กน้อย พร้อมยกมือทักทายทหารที่มาส่งก่อนขึ้นรถกลับ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jW3bc7NB6pU

คุณอาจสนใจ

Related News