เลือกตั้งและการเมือง

'ศรีสุวรรณ' แซะ 'ชัชชาติ' ทำไมต้องรอผู้ใหญ่โทรก่อน? หลัง 'บิ๊กป้อม' ต่อสายตรง ส่งทหารช่วยป้องกันน้ำท่วม

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2565

9 views

วานนี้ (28 ส.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่า กทม. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกฯ โทรมาหานายชัชชาติเมื่อวานนี้ แต่รับสายไม่ทัน เพราะเบอร์ไม่คุ้น แต่สุดท้าย มีคนบอกว่า ให้รับสายหน่อย


พอรับสายแล้วทราบว่าเป็น พล.อ.ประวิตร ท่านให้ความกรุณามาก ท่านโทรมาเองเลย ว่า มีอะไรที่จะให้ท่านช่วยเหลือก็ให้บอกได้เลย เป็นความช่วยเหลือทางทหาร ที่เป็นความช่วยเหลือต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นจังหวะดี


เพราะว่า จริงๆ แล้วตอนนี้ กทม.เจอภาวะน้ำเหนือที่กำลังไหลลงมา ผสมกับสถานการณ์น้ำทะเลหนุน แล้วมีแนวเขื่อนฟันหลอ ซึ่งจริงๆ กทม. เตรียมพร้อมไว้แล้ว แต่ก็ยังต้องการกำลังเสริม


พรุ่งนี้ท่านจะส่งมาช่วยประมาณ 100 คนช่วยเรียงกระสอบ ส่วนหนึ่งที่กองทัพเรือ ที่มีเขื่อนกทม. อยู่ อีกส่วนไปบรรจุทรายลงกระสอบเกือบ 20,000 กระสอบ ตรงใต้สะพานตากสิน ผมว่าก็ดี เป็นนิมิตรหมายร่วมกันที่แสดงถึงความเอาจริงเอาจัง


และต้องประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ อีก เช่น กรมชลประทาน ซึ่งก็ดีมาก ที่มาช่วยระบายน้ำออกจาก คลองประเวศ ไปทางตะวันออก / คลองพระองค์เจ้า / มีการเปิดเครื่อง 6 เครื่อง 18 ลบ.ม./ วินาที ทำให้เราบรรเทาสภาวะไปได้ นี่เป็นนิมิตรหมายที่ดีของความร่วมมือร่วมใจ ที่คุยกันได้ทุกหน่วยงาน


เราเองในฐานะ ผู้ว่าฯ กทม. เราต้องเป็นคนรับใช้ประชาชนอยู่แล้ว ถ้าทุกหน่วยงานช่วยเรา เรายินดีอยู่แล้ว ต้องขอบพระคุณรัฐบาลที่กรุณากับเรา จริงๆ แล้วอย่างที่บอกคุยกันมาตั้งนานแล้ว แต่ท่านก็มาย้ำอีกทีนึง และจริงๆ แล้ว ตอนที่เจอท่านประยุทธ์ ท่านก็ถามเรื่องนี้ตลอด


พล.อ.ประวิตร ท่านเองก็คงกังวลเรื่องนี้ด้วย เพราะจังหวะที่ท่านเข้ามา ก็เป็นสถานการณ์ที่ น้ำขึ้นพอดี


"ถ้ายกหูกันได้ ก็จะได้แก้ปัญหาร่วมกัน และแก้ปัญหา ให้ประชาชากันได้ ยังไม่มีประเด็นอื่น นอกจากเรื่องนี้ ก็คงจะมีเรื่อง ประสานกันในอนาคต"

-----------

ด้าน นายศรีสุวรรณ จรรยา ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ป้องกันน้ำท่วมเป็นนโยบายเด่นของ ชช. แต่ถ้าไม่อีโก้สูง ต้องรอให้ผู้ใหญ่กว่าโทรฯหา ต้องส่งทหารมาช่วย ป่านฉะนี้ คน กทม.ก็ไม่ต้องนอนผวา!!" 




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4Dd48gyO0eg


คุณอาจสนใจ

Related News