เลือกตั้งและการเมือง

'ทิพานัน' แซะนายกฯ เถื่อนอยู่ดูไบ นายกฯไทยยอมรับกระบวนการศาล ยัน 'บิ๊กตู่' แค่พักทำงานชั่วคราว

โดย nattachat_c

26 ส.ค. 2565

36 views

วานนี้ (25 ส.ค. 65) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า


พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมายังท่าน และจะทำหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ต้องรับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ท่านพร้อมทำหน้าที่เพื่อประชาชน เพื่อประเทศไทยในทุกๆ วัน


พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงมีตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่เพียงพักการทำงานการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีชั่วคราวจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย


สำหรับกรณีการเคลื่อนไหวของฝ่ายค้านที่ไม่เหมาะสมที่ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยออกมาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกโดยไม่ต้องรอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญนั้น เป็นข้อเรียกร้องที่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม อย่างแท้จริง


สิ่งที่ นพ.ชลน่าน ควรทำคือเรียกร้องให้ อดีตนายกฯ เช่น นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับมายอมรับกระบวนยุติธรรมไม่หนีคดีทุจริตต่างๆ เป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำ แบบพล.อ.ประยุทธ์ ที่ยอมรับในกระบวนศาล จึงอยากให้ นพ.ชลน่าน ทำความเข้าใจเสียใหม่ว่า นายกเถื่อนนั้นหนีไปอยู่ดูไบ ส่วนนายกไทยยอมรับกระบวนการศาล คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

-----------

พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ผมขอยกตัวอย่างเรื่องของท่านพลเอกประยุทธ์ ทุกคนควรชื่นชม และ ยกย่องท่าน ท่านปฏิบัติตามระบบของประชาธิปไตย ทั้งนิติศาสตร์ คือการตรวจสอบ มีเรื่องอะไรก็ร้องไปที่ตุลาการ และทางตุลาการก็สั่งมาที่ฝ่ายบริหาร ว่าฝ่ายบริหารก็ปฏิบัติตามฝ่ายตุลาการ นี่คือระบบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์


ต้องยอมรับและชื่นชมว่าท่านคือสุภาพบุรุษ ท่านคือผู้นำ ท่านคือแบบอย่างของชายชาติทหาร สุภาพบุรุษ ที่ว่าทางฝ่ายตุลาการปฏิบัติอย่างไรก็ปฏิบัติตาม นี่คือสิ่งที่ดีๆ ที่สังคมของประเทศเราที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่ปฏิบัติอย่างนี้ ไม่ใช่ว่าพอตุลาการพูดมาก็ไปคิดแทน ไปคาดการณ์กันเอาเอง เหมือนฝ่ายอื่นๆ ซึ่งมันไม่ใช่


นี่คือสิ่งดีๆ ขึ้น เช่นเดียวกับ วันนี้ นักศึกษาวิชาทหาร ที่เป็นผู้หญิง ทุกคนไม่ได้เป็นทหาร อยากฝึกเป็นทหาร อยากรับใช้ชาติ ซึ่งทุกคนมีงานทำหมดแล้ว แต่เข้ามารับราชการทหาร เอาความรู้ไปรับใช้ประชาชน นี่คือสิ่งดีๆ ที่อยากฝากสื่อ ที่นำเสนอสิ่งที่ดีกับประชาชนและประเทศ

-----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NoiT_lNdlPo

คุณอาจสนใจ

Related News