เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่ม 'ราษฎรไล่ตู่' นัดชุมนุม ยันจุดยืนไม่เอาทั้ง 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม'

โดย nattachat_c

25 ส.ค. 2565

8 views

วานนี้ (24 ส.ค. 65) ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้องของ ส.ส.ฝ่ายค้านวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และมีคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยแล้วเสร็จ


กลุ่มมวลชนอิสระที่ใช้ชื่อว่า 'ราษฎรไล่ตู่' ได้ประกาศจัดกิจกรรม โดยมีจุดยืน ไม่เอาพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร รวมถึงไม่เอารัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร ซึ่งนัดรวมมวลชนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเคลื่อนมาที่ทำเนียบรัฐบาล

เวลาประมาณ 19.30 น. กลุ่มราษฎรไล่ตู่ ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยการนำสีแดง ใส่ถุงพลาสติก ก่อนที่จะปาไปยังแนวของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ประจำการอยู่บริเวณแยกพาณิชยการ ซึ่งหนึ่งในแกนนำ ได้ย้ำเตือนกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่าให้ปาเพียงแค่สีอย่างเดียวเท่านั้น อย่ายั่วยุหรือปาสิ่งของเข้าไปภายในด้านในเด็ดขาด ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมใช้เวลาปาสีประมาณ 1-2 นาที จากนั้นก็แยกย้ายกันไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เสริมกำลัง แต่ยืนตรึงกำลังตามปกติหน้าตู้คอนเทนเนอร์


จากนั้น ผ่านไป 10 นาที กลุ่มของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า จะนำพลุมาจุดบริเวณด้านหลังแนวกั้นรั้วแต่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนห้ามเอาไว้ ก่อนที่จะประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น. เพื่อคืนพื้นที่ให้กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล มวลชนบางส่วนรวมกลุ่มกันขี่รถจักรยานยนต์ออกไปต่อ โดยเจ้าหน้าที่กวาดขยะของ กทม. เข้าเคลียร์พื้นที่ทันที


ตั้งแต่เวลา 21:30 - 22:30 น. เจ้าหน้าที่ได้ยกตู้คอนเทนเนอร์ออกจากพื้นที่การชุมนุมที่บนสะพานชมัยมรุเชฐ แยกพาณิชยการ ถนนพิษณุโลก, สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินกลาง และแยกสวนมิสกวัน ถนนราชดำเนินกลาง ออกแล้ว พร้อมกับเปิดการจราจรให้รถสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ แต่ยังคงมีการวางกำลังตำรวจคอยดูแลความปลอดภัย

------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sWUpghTAueM

คุณอาจสนใจ

Related News