เลือกตั้งและการเมือง

"ชัชชาติ" ยัน ขอทำหน้าที่บริหารกทม.ก่อน พร้อมปฏิเสธเป็นนายกฯ

โดย kanyapak_w

24 ส.ค. 2565

300 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพ เข้าร่วมการแข่งขันดับเพลิงและกู้ภัยประจำปี 2565 ซึ่งการจัดการแข่งขันทักษะดับเพลิงและกู้ภัย เพื่อให้นักดับเพลิงและกู้ภัยได้แสดงศักยภาพในการเตรียมการด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้เป็นที่ประจักษ์ตลอดจนได้ทบทวนเทคนิคต่างๆ เช่นทักษะการผจญเพิงแบบทีมทักษะการช่วยผู้ประสบภัยในที่สูง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรวมถึงอาสามูลนิธิกู้ภัยเข้าร่วมด้วย




นายชัชชาติระบุว่า ภารกิจดับเพลิงและกู้ภัยถือเป็นภารกิจหลักของกรุงเทพมหานครที่มีส่วนสำคัญในการดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับประชาชนในกรุงเทพโดยตนเองตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งกว่าสามเดือนเจอเหตุ เพลิงไหม้หลายครั้งสิ่งที่เห็นทักษะสำคัญของทีมดับเพลิงคือการทำงานเป็นทีม การประสานงานต้องดี ดังนั้นการแข่งขันในวันนี้ถึงเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแลกเปลี่ยนเทคนิคการช่วยชีวิตระหว่างทีมดับเพลิงกู้ภัยด้วยกัน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรม ขอให้ปลอดภัยในระหว่างการแจ่งขัน และการทำงานจริง



โดยหลังเสร็จการร่วมชมกิจกรรม นายชัชชาติได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กล่าวถึงกรณีการชุมนุมทางการเมืองที่มีการจัดเมื่อคืน ซึ่งในช่วงเช้าได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่จัดกิจกรรมที่ลานคนเมืองก็เรียบร้อยดีเข้าใจว่าในการจัดกิจจกรรมผู้ชุมนุมยุติไปเมื่อประมาณตี 3 เหลือเพียงแต่เวทียังตั้งอยู่ ก็ขอบคุณทุกคนที่ทำให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบไม่เกิดปัญหาใด



ส่วนสถานการณ์น้ำในขนาดนี้ทาง กทม.เองพร่องน้ำออกไปได้เยอะโดยทางคลองประเวส ฝั่งตะวันออก มีการติดตั้งเครื่องสูบถึง 16 ตัวก็พร่องเต็มที่ลดน้ำลงได้มากสุด คลองเองมีความพร้อมรองรับน้ำใหม่ตอนนี้



ส่วนประเด็นอาคารพาณิชย์ทรุดเอนที่ถนนสุขุมวิท 101/1 ซึ่งเมื่อวานนี้ทางทีม วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปภัมถ์ และสำนักโยธา กทม.ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ได้รับรายงานแล้วเมื่อเช้า น่าจะเป็นการทรุดตัวของฐานราก แต่โครงสร้างไม่ได้มีรอยแตกร้าวอะไรก็เป็นการดูเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักก่อน ส่วนรายละเอียดขอไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ดีใจที่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยกันตรวจสอบ



เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นเรื่องของการเมืองที่ในวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการวินิจฉัยกรณี การดำรงตำแหน่งนายยกรัฐมนตรีของ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ครบ 8 ปี ซึ่งเดิมนายชัชชาติ คือ 1 ในผู้ที่เคยมีชื่อเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมตรี เรื่องนี้นายชัชชาติกล่าวว่า ก็ขอทำหน้าที่ตรงนี้ก่อน หรือหากมีใครมาทาบทามอีกขอปฏิเสธ ผมขอทำหน้าที่ผู้ว่า กทม.ก่อนเพราะเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่นาน มีภารกิจที่รับปากกับประชาชนไว้เยอะ ขอทำตรงนี้ก่อน เพราะผมว่ากำลังทำงานนี้ได้ดี ในระยะยาวก็ยังยืนยันว่าจะขอเป็น ผู้ว่าฯ กทม.ก่อน เพราะ ตำแหน่ง ผู้ว่าฯก็อยู่อีกตั้ง 4 ปี ขอทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน ชาวกรุงเทพฯสบายใจได้ ผมยังขอทำหน้าที่บริหารกรุงเทพก่อน



คุณอาจสนใจ

Related News