เลือกตั้งและการเมือง

ลุ้น! ศาลรัฐธรรมนูญหารือ รับ-ไม่รับคำร้อง ปม 8 ปี นายกฯ

โดย kanyapak_w

24 ส.ค. 2565

894 views

เริ่มแล้ว! ศาลรัฐธรรมนูญหารือ ถกรับหรือไม่รับคำร้อง 8 ปีวาระ “พลเอกประยุทธ์” ลุ้นหากศาลรับจะมีการสั่ง หยุดปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ ท่ามกลางสื่อมวลชนเกาะติดทำข่าวจำนวนมาก



ที่ศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ จับตาการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ประจำสัปดาห์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นเวลา โดย 10.00น. ที่ประชุมมีวาระพิจารณารับหรือไม่รับคำร้อง ของประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่าความเป็นรัฐมนตรี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ รวมถึงคำร้องที่ขอให้ศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างรอคำวินิจฉัย จากกรณีวาระ8ปี การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา



ทั้งนี้ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแจ้งวันนี้จะมีการแถลงข่าวหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ สำหรับเวลาที่ชัดเจนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง โดยสื่อมวลชน สามารถเข้ามาในบริเวณที่ทำการศาลได้เมื่อใกล้เวลาการแถลงข่าว ทั้งนี้จะแจ้งให้ทราบต่อไป



ขณะที่บรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญ เช้านี้ มีสื่อมวลชนทยอยมาเกาะติดทำข่าวท่ามกลางการรักษาความปลอดของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีการนำแผงเหล็กกั้นมาวางพื้นที่โดยรอบ และติดป้ายเพื่อเขตอำนาจศาล แต่ไม่ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุ้มกัน และไม่ได้ห้าม การเข้าออกบริเวณพื้นที่โดยรอบ



ขณะที่บรรยากาศภายในอาคารศูนย์ราชการ ศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้สื่อมวลชน ปักหลักรอทำข่าวบริเวณลานด้านหน้า อาคารศาลรัฐธรรมนูญได้ แต่ไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าไปบริเวณพื้นที่ภายในของศาลรัฐธรรมนูญ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไว้ 3 กองร้อย สำหรับดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ พื้นที่อาคารศูนย์ราชการ แต่ยังไม่ได้มีการเรียกกำลังพลมาประจำการ


คุณอาจสนใจ

Related News