เลือกตั้งและการเมือง

อร่อยเหาะก่อนประชุม! นายกฯ ชิมข้าวซอย โปรโมต Soft Power ยกเป็นน้ำซุปอร่อยที่สุดในโลก

โดย kanyapak_w

16 ส.ค. 2565

69 views

นายกรัฐมนตรี ชิมข้าวซอย โปรโมทซอฟเพาเวอร์ ถูกยกเป็นน้ำซุบที่อร่อยที่สุดในโลก ปัดตอบตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ ไม่เกี่ยวกับข้าวซอย ฉุนสื่อ ถามข้อพิพาท พีระพันธุ์-ไพบูลย์ บอกถามคำถามอื่นไม่เป็นหรือไง พวกนี้เป็นโรคอะไรกัน ด้านพลเอกประวิตร ไม่ทักสื่อ



ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีร่วมกิจกรรมกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประชาสัมพันธ์ส่งเสริม ซอฟต์ พาวเวอร์ อาหารไทย และสนับสนุนสินค้าของคนไทย ผ่าน Thailandpostmart โดยนายกรัฐมนตรีได้ชิมข้าวซอยเนื้อจากร้านชื่อดัง



พร้อม ขอให้ขอให้มีการส่งเสริม และฝากไทยแลนด์โพสต์มารท์ ทำประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง YouTube และ อินฟูลเอนเซอร์



และเมื่อสื่อมวลชนสอบถาม นายกรัฐมนตรี ถึงกรณีนางวทันยา บุนนาค ลาออกลาออกส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ลำดับถัดไปคือนายธนากร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาลถูกเลื่อนลำดับขึ้นมา จะมีการแต่งตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ตอบ เพราะไม่เกี่ยวกับข้าวซอย ฉันไม่ตอบอะไร อะไรที่ไม่เป็นประโยชน์อย่าพึ่งถาม



นายกรัฐมนตรียังได้สอบถามว่าร้านตั้งอยู่ที่ไหน เมื่อทราบว่าตั้งอยู่ซอยอารีย์ ก็บอกว่าเออเดี๋ยวว่างๆ จะไปอุดหนุนเอกปกติที่บ้านสั่งอาหารผ่าน LINE แมนตลอด ไม่เคยได้ออกไปไหนเลย



และเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าข้าวซอยอร่อยหรือไม่ นายกบอกว่าเป็นคำถามที่ไม่อยากได้คำตอบ



อย่างไรก็ตาม ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นข้อพิพาทระหว่างนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หังหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายไพบูลย์ นิติตะวัน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรีหันมาพูดกับสื่อว่า ถามคำถามอื่นไม่เป็นหรืออย่างไร พวกนี้เป็นโรคอะไรกัน



ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามนี้เช่นกัน และเมื่อ ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงการลาออกของนาง วทันยา บุนนาค อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร ก็ไม่ได้ตอบ แต่เดินเช้าห้องประชุมด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่หันมาทักทายสื่อมวลชน



คุณอาจสนใจ

Related News