เลือกตั้งและการเมือง

อนุทิน นำทัพลุยกระบี่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ยันอสม.ต้องได้ค่าตอบแทนเพิ่มเป็น 2 พัน

โดย taweelap_b

13 ส.ค. 2565

150 views

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 65 ที่บริเวณลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางนาที รัชกิจประการ แกนนำพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ และส.ส.ภาคใต้ของพรรค ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ประกอบด้วยดังนี้


นายกิตติ กิตติธรกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 1, นายถิรเดช ตั้งมั่น ก่อกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 2, นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ เขต 2 ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 3 และนายกิตติชัย เอ่งฉ้วน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ


สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องชาวกระบี่มาร่วมกิจกรรมประมาณ 3,000 คน ทั้งนี้ บรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ได้สลับกันขึ้นปราศรัยชูนโยบายโครงการพัฒนาในพื้นที่ พร้อมย้ำ “ภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” ด้านที่ชาวบ้านได้มีการชูป้าย “พูดแล้วทำ ยกทั้งจังหวัด”


ต่อมาเวลา 09.30 น. นายอนุทิน ได้เดินทางมาถึงบริเวณลานพระอาทิตย์ มีการเดินทักทายประชาชนที่มาร่วมงาน ขณะที่ประชาชนขอถ่ายภาพกับนายอนุทินตลอดทาง พร้อมมีการแสดงพื้นบ้านของทางภาคใต้เพื่อต้อนรับนายอนุทิน และคณะ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายอนุทิน ได้ร่วมรำรองเง็งอย่างสนุกสนาน


จากนั้น นายอนุทิน ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปู่ภุชงค์นาคราช ซึ่งผู้สื่อข่าวสอบถามนายอนุทิน ว่าขออะไร โดยนายอนุทิน ระบุว่า “ขอให้ได้ยกทั้งจังหวัด”


ต่อมา เวลา 10.25 น. นายอนุทิน กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้ตน และทีมงานเดินทางมาจาก กทม. ด้วยความตื่นเต้นดีใจ ที่จะได้มาพบพี่น้องชาวกระบี่ ตนมีแฟนเป็นคนใต้ที่เพิ่งคบกันมา 1 ปี จึงพูดใต้ยังไม่ชัด แต่ถ้าคบกันไปนาน ๆ แล้ว คนใต้ยังไม่เลือกพรรคภูมิใจไทยก็คงต้องลาออกแล้ว ทั้งนี้ ขอให้เลือกส.ส.กระบี่ ของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 3 คน กาทั้ง 2 ใบ ท่านจะได้มีส.ส.บัญชีรายชื่อ อีก 1 คน มารับใช้พี่น้องชาวกระบี่ ถ้าได้ 4 คน จ.กระบี่ ต้องเจริญกว่านี้สิบเท่าร้อยเท่า แต่ถ้ามี 4 คน ยังทำประโยชน์ไม่ได้ จะไม่มีวันเรียกตัวเองว่าเป็นคนอีกต่อไป


นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาพรรคได้เข้าไปในสภามีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล มีรมว.สาธารณสุข รมว.คมนาคม และรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เราตั้งใจทำงาน 3 กระทรวงนี้ เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยว คมนาคม ที่เราได้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้ ขอให้ท่านเลือกพรรคภูมิใจไทยเพิ่มมากขึ้น จาก 3 กระทรวงจะได้เป็น 10 กระทรวง จะได้ทำงานได้ครบทุกด้านมากขึ้น กระบี่เป็นจังหวัดเป้าหมายของพรรคภูมิใจไทย กระบี่ต้องทัดเทียมภูเก็ต โดยให้ ภูเก็ต กระบี่ และพังงา เป็น 3 จังหวัดแกนนำกลุ่มอันดามัน


“วันนี้พรรคภูมิใจไทย มาเสนอตัวให้พี่น้อง ถ้าท่านไว้วางใจ พวกเราจะได้ทำงานได้เต็มรูปแบบเต็มที่ เราจะพลิกความขัดแย้งทั้งหมดมาเป็นความสามัคคี ให้ประชาชนมีสุขภาพดี สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ จากนี้ไปจะช้าเร็วไม่เกิน 1 ปี พี่น้องจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าท่านเลือกคนเดียวก็จะได้แรงเดียว ทำงานเต็มที่ไม่ได้ แต่ถ้าท่านเลือก 3 คน บวก 1 คน เป็น 4 คน จ.กระบี่ ก็จะมีรัฐมนตรี ผมไม่ได้โม้เวลาที่พูดว่าจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผมพูดตามข้อเท็จจริง ถ้าได้ยกจังหวัดทำไมจะให้จ.กระบี่ ไม่ได้ ไม่ต้องเอาเป็นภาค เอาเป็นจังหวัดไปเลย” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ


นายอนุทิน ยังกล่าวบนเวทีถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคภูมิใจไทยเกณฑ์อสม.มาร่วมงานในวันนี้ด้วยว่า “ก่อนมามีคนดูถูกเราว่า ผมมาต้องเกณฑ์อสม.มาฟัง จะเกณฑ์ทำไม ผมต้องมาหาอสม. ไม่ใช่อสม.มาหาผม อสม.คือหัวใจของรมว.สาธารณสุข ถ้าไม่มีอสม.ก็เดินไม่ได้ ที่บอกว่าเกณฑ์มาไม่ใช่เรื่องจริง ท่านมาเพราะอยากเจอผมใช่หรือไม่” นายอนุทิน กล่าวและว่า ขณะนี้อสม.รับเงินค่าตอบแทน 1,500 บาท มา 2 ปีแล้ว เราจะอยู่ที่เดิมทำไม ต้องเพิ่มขึ้นเอาไปเลย 2,000 บาท เพราะอสม.เป็นหมอคนแรก ทำงานให้บ้านเมืองนี้มากมาย ทำให้สุขภาพประชาขนดีขึ้น


อย่างไรก็ตาม นโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตนจะเสนอนโยบาย “ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน” ตัวอย่างเช่น จ.กระบี่เสียภาษีให้รัฐ 100 บาท เราจะขอ 30% นำมาพัฒนาจังหวัดให้ภาษีตกมาถึงจังหวัด เป็นการลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน นโยบายนี้ประชาชนสามารถสั่งให้ภาษีรัฐลงมาพัฒนาบ้านเกิดได้

คุณอาจสนใจ

Related News