เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ขออย่าบิดเบือน ขึ้นค่าไฟพุ่งพรวด 4 บาท แจงเป็นเพียงหลักสตางค์

โดย petchpawee_k

10 ส.ค. 2565

29 views

วานนี้ (9 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกรณีการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปร หรือ ค่า FT งวดเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคม 2565 ว่า เป็นการวางแผนล่วงหน้าของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ.ที่จะต้องดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งเป็นการพิจารณาในช่วงต่อไปซึ่งตั้งแต่เดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคม ก็พิจารณาว่าจำดำเนินการอย่างไร ให้เกิดความเดือดร้อนน้อยที่สุด ซึ่งต้องดูเหตุผลและความจำเป็นต่างๆ ด้วย


อย่างไรก็ตามวันนี้ มีหลายคนนำไปบิดเบือนว่าค่าไฟจะขึ้นอีก 4 บาทต่อหน่วย ทำให้ดูเหมือนค่าไฟปรับเพิ่มสูงขึ้นมาก ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ปัจจุบันค่าไฟอยู่ที่ 3.79 บาทต่อหน่วยอยู่แล้ว


และขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการปรับขึ้นหรือไม่แต่หากมีการขึ้นจริงๆ ก็จะขึ้นเป็นหลักสตางค์จาก 3.79 บาทต่อหน่วย เป็น 4.72 บาทต่อหน่วย เพราะฉะนั้นอย่าไปบิดเบือน ซึ่งขอให้เหตุผลด้วยว่าหากจำเป็นจะต้องขึ้นค่าไฟ ปรับขึ้นเพราะเหตุผลอะไร


อย่างไรก็ตามวันนี้รัฐบาลได้ใช้เงินจากกองทุนพลังงานอุดหนุนทั้งไฟฟ้า ค่าพลังงาน และแก๊สหุงต้ม ไปแล้วกว่าแสนล้าน จึงต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะช่วยเหลือประชาชนได้อย่างไรบ้าง


ทั้งนี้ขอให้ทุกคนเข้าใจภาพรวม เพราะอะไรก็ตามที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ตนไม่อยากทำอยู่แล้วแต่ขอให้ฟังเหตุผลและความจำเป็นบ้าง พร้อมยืนยันจะทำให้ดีที่สุด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AxKiTDzpEAU

คุณอาจสนใจ

Related News