เลือกตั้งและการเมือง

ศรัณย์วุฒิ แฉพท.มีดีลลับ บิ๊กป้อม ดันสูตรหาร 100 หวังให้นั่งนายกฯ

โดย taweelap_b

9 ส.ค. 2565

321 views

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 65 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ แถลงที่รัฐสภา โดยตั้งข้อสังเกตว่าหากการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 10 ส.ค. 65 มีปัญหาเรื่ององค์ประชุม และทำให้การประชุมล่ม จะตอบโจทย์ของดีลลับระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้งที่จะมาถึง ทั้งนี้ ในดีลดังกล่าวเป็นดีลลับระหว่าง 2 เผด็จการ เพื่อล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยมีตัวละครที่เดินเรื่อง คือ น้องชายของ พล.อ.ประวิตร ที่มีชื่อขึ้นต้นด้วย อักษร “พ.”


นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยว่า ตนขอท้าให้ พล.อ.ประวิตร สาบานที่วัดพระแก้วว่าไม่มีดีลลับดังกล่าว เช่นเดียววกับพรรคเพื่อไทย ที่ตนขอให้สาบานว่า ไม่มีดีลลับกับพล.อ.ประวิตร เพื่อล้มพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ต่ออีก 2 ปีนั้น เป็นคำพูดที่ไม่ตรงกับการกระทำ และเป็นคำพูดเพื่อหว่านล้อมให้เคลิ้ม แต่หากพล.อ.ประวิตร รักพล.อ.ประยุทธ์ ฐานะน้องชายจริง ต้องไม่ล้มสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยจำนวน 500 คนหาค่าเฉลี่ย ในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่...) พ.ศ... อย่างไรก็ดี การใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยจำนวน 100 คนนั้น เพื่อทำให้บางพรรคแลนด์สไลด์ หาก พล.อ.ประวิตร ไม่ได้รับประโยชน์จริง ทำไมต้องสนับสนุนที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐเสียเปรียบ


นายศรัณย์วุฒิ ยังกล่าวตั้งคำถามไปยัง พล.อ.ประวิตร ด้วยว่า 1.ตอนรับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ใครเป็นคนแต่งตั้ง ต้องไปเกาะโต๊ะเพื่อขอตำแหน่งจริงหรือไม่ 2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบทำเพื่อใคร เพราะเป็นการปล่อยทุนใหญ่ครอบงำและทำให้พรรคเล็ก พรรคของประชาชนสูญพันธุ์ และ 3.เหตุผลที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเพื่อไทยห้ามอภิปราย พล.อ.ประวิตร เพราะอะไร


เมื่อถามว่ากรณีของดีลลับ มีหลักฐานที่ชัดเจนเพื่อยืนยันการกระทำดังกล่าวหรือไม่ นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน เพราะใครจะให้ แต่เป็นการนัดเจอกันแบบลับ ๆ ทั้งนี้ การแตกแยกระหว่าง พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ที่ผ่านมาเป็นการแตกแยกเชิงโครงสร้าง เบื้องหลังนั้นไม่ใช่พล.อ.ประวิตร แต่คนที่กุมบังเหียน คือ น้องชายของพล.อ.ประวิตร ชื่อย่อ “พ.”

คุณอาจสนใจ

Related News