เลือกตั้งและการเมือง

“ชัชชาติ” ต้อนรับ “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” หารือแนวทางสนับสนุนโรงเรียนกทม. ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

โดย paranee_s

8 ส.ค. 2565

185 views

วันนี้ (8 ส.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ คุณภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซม่อน พร้อมคุณแอนดี้ ไซมอน และคณะ ในโอกาสเข้าพบ เพื่อหารือด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานคร โดยมี ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช, นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมหารือ ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร


สำหรับการเข้าพบในวันนี้ คุณภรณ์ทิพย์ ในฐานะผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิแองเจิ้ลวิงส์ ได้ให้ข้อมูลถึงการสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พร้อมรับฟังแนวนโยบายของกรุงเทพมหานครในด้านการศึกษา อาทิ การลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยลดภาระงานเอกสารด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้ครูมีเวลาดูแลนักเรียนอย่างเต็มที่ สามารถพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ After School Program เรียน เล่น หลังเลิกเรียน การเปิดโรงเรียนวันหยุดเป็นพื้นที่กิจกรรม พื้นที่การเรียนรู้สำหรับนักเรียนและชุมชน การสร้างเครือข่ายร่วมกับภาคเอกชน โครงการพี่สอนน้องนอกเวลาเรียน เปิดโรงเรียนในวันเสาร์ เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา บัณฑิตจบใหม่ และประชาชนทั่วไปที่มีความตั้งใจอยากช่วยเหลือการศึกษา ได้เข้ามามีส่วนร่วมและถ่ายทอดความรู้เพิ่มเติมกับเด็ก ๆ นักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเป็นโรงเรียนดี เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ที่ใกล้บ้านใกล้ชุมชน เป็นต้น


โอกาสนี้ คุณภรณ์ทิพย์ ได้กล่าวว่า ตนมีความประสงค์จะให้การสนับสนุนกรุงเทพมหานครเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของเด็ก ๆ อยากจะช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้มีการศึกษาที่ดี และจะหาทุนสนับสนุนครูในสังกัดกรุงเทพมหานครให้มีโอกาสได้เรียนต่อต่างประเทศ เพื่อที่จะกลับมาพัฒนาการเรียนการสอน พัฒนาหลักสูตร และพัฒนาด้านการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News