เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' นำทัพครอบครัวเพื่อไทย เยือนเชียงราย ลั่นขอแลนด์สไลด์ กลับมาเป็นรัฐบาล

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2565

9 views

ครอบครัวเพื่อไทยขนทัพแกนนำพรรคเพื่อไทยนำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ. ครอบครัวเพื่อไทย ไปจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด”ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย เพื่อเปิดรับสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส. ส.เขตและบัญชีรายชื่อ จังหวัดเชียงราย ของพรรคประกอบด้วย

นายธนรัช จงสุทธานามณี, นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน, นายมงคลชัย ดวงแสงทอง, นางสาวละออง ติยะไพรัช, นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์, นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์, นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์, นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์, นายอิทธิเดช แก้วหลวง และนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์

นำเสนอนโยบายเพื่อคนเชียงราย เช่น การค้าขายชายแดน การแก้ปัญหายาเสพติดการส่งเสริมความเท่าเทียมและการเข้าถึงสิทธิของกลุ่มชาติพันธุ์ รวมส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่าวันนี้เพื่อไทยต้องมามาเหนือสุดเพื่อแลนด์สไลด์ทั้งเชียงราย เพื่อไทยจะทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตที่ดีของประชาชนคืนมา แม้จะถูกมัดเท้าด้วยกติกาไม่เป็นธรรม ปิดกั้นทุกอย่างเพื่อไม่ให้เพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล แต่เพื่อไทยก็ยังเดินได้และวันนี้ไม่ได้มีขาเดียวยังมีอีกขาคือครอบครัวเพื่อไทย

ซึ่งเป็นขาใหญ่ซึ่งในอนาคตจะมีสมาชิกมากกว่าเพื่อไทยร่วมกันเดินสองขา และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มีมือที่สามดึงพรรคเพื่อไทยไปได้ จนทำให้พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาลแม้จะชนะเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่งก็ตาม เพราะเพียงแค่เพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็กลัว (ขี้ขึ้นหน้า) แล้ว

มิหนำซ้ำยังถูกพรรคเล็กบีบคือ จึงสั่งสภาให้ระบบเลือกตั้งจากการหาส.ส.บัญชีรายชื่อจากหาร100 เป็น 500 เพื่อไทยจึงไม่ยอมร่วมสังฆกรรม จึงไม่ขอเป็นองค์ประชุม ยอมถูกด่า แล้วค่อยมาชี้แจงประชาช เพราะต้องการระงับยับยั้งกฎหมายเผด็จการไม่ให้ผ่านสภา จากนี้เป็นต้นไปขอให้ประชาชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

จากนี้ขอให้ประชาชนช่วยกันเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ได้ ส.ส.250 เสียงขึ้นไป เพราะถ้าไม่แลนด์สไลด์พลเอกประยุทธ์จะโลภเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หากได้ 250 เสียงขึ้นไปไปเชิญพรรคไหนมาร่วมรัฐบาลก็ง่าย ส.ว.ก็ไม่กล้า เพราะหาก ส.ว.ยังเลือกพลเอกประยุทธ์ก็กลายเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย สภาก็จะมีปัญหาองค์ประชุม ทำให้สภาล่มตลอด

จากนั้นนางสาวแพทองธาร ได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายประชาชนที่มาร่วมงานเป็นภาษาเหนือ พร้อมกับแซวนายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายที่เดินทางมาด้วย ว่าภาษาเหนือที่พูดวันนี้พี่สะใภ้เป็นคนสอนเพราะพี่สะใภ้เป็นคนเชียงราย โดยนางสาวแพรทองธารบอกว่าพี่ชายเพิ่งแต่งงานใหม่เลยขอแซวหน่อย

พร้อมกันนี้นางสาวแพทองธาร ได้สอบถามความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน สบายดีอยู่หรือไม่ หากินลำบากหรือไม่ ขอให้ประชาชนอดทนอีกนิดรอให้พรรคเพื่อไทยกลับมาดูแลประชาชนอีกครั้ง พร้อมบอกด้วยว่าเพิ่งกลับมาจากเยี่ยมคุณพ่อและคุณอาคือนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศ ทั้งสองคนฝากคนคิดถึงมาให้คนเชียงราย และบอกด้วยว่า ”หากพ่อได้กลับมาไทยอีกครั้งพ่ออยากให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากันลดความขัดแย้งเพื่อร่วมมือกันแก้ปัญหาประชาชนพ้นความทุกยากการเลือกตั้งก็เหมือนกีฬามีทั้งผู้แพ้และผู้ชนะ หลังจบเกมอยากให้เป็นเพื่อนกันได้เพื่อร่วมมือกันทำงานเพื่อประชาชน”

วันนี้ประเทศถอยหลังลงไปมาก เกษตรกรมีรายได้ตกต่ำ แต่ราคาปุ๋ยกลับแพงขึ้นทุกที ขณะที่การท่องเที่ยว หลังโควิด นักท่องเที่ยวก็หายไปหมด ตนเป็นนักธุรกิจเป็นผู้ประกอบการโรงแรม เข้าใจอย่างดี ตอนนี้ปัญหาเยอะแยะเต็มไปหมด จึงอยากถามประชาชนว่าพอแล้วหรือยังกับนายก ที่ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา

นางสาวแพทองธาร บอกอีกว่า ครอบครัวเพื่อไทย มาเหนือสุด ทั้งความเข้าใจพื้นที่ และเข้าใจปัญหาของประชาชน ที่สุด หนทางเดียวที่จะประชาชนจะกลับมาลืมตาอ้าวปากได้ เหมือนตอน นายกทักษิณและยิ่งลักษณ์ ก็คือการเลือกตั้งให้เพื่อไทยชนะขาด ถ้าประชาชนให้โอกาส เพื่อไทยจะทำให้ชีวิตประชาชนกลับมาดีอีกครั้ง เพราะด้วยศักยภาพของตัวผู้แทนบวกกับนโยบายเพื่อไทยทำได้แน่นอนเห็นชัดจากอดีตที่ผ่านมาจากไทยรักไทยจนถึงเพื่อไทย และไม่ว่าจะเปลี่ยนกติกาไปอีกกี่สิบครั้งก็ตาม

พรรคเพื่อไทยก็พร้อมเสมอ ตลอด8ปีที่ผ่านมาจังหวัดเชียงรายถูกทำลายโอกาสจากคนที่ไม่เข้าใจปัญหาไม่มีความรู้ไม่มีวิสัยทัศน์ หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะทำงานเชิงรุก โดย 6 เดือนแรก จะแก้ปัญหาภาพกว้างก่อน เช่นเศรษฐกิจ สังคม ระบบราชการ เป็นต้น ส่วนนโยบายจะประกาศทันทีที่มีการยุบสภา จากนั้น 6 เดือนต่อมาจะส่งรัฐมนตรีไปทำงานกับผู้ว่าและผู้นำชุมชนเพราะไม่มีใครเข้าใจพื้นที่ดีเท่ากับคนในพื้นที่ เชื่อว่า 1 ปี หลังเพื่อไทยเป็นรัฐบาลปัญหาจะได้รับการแก้ไข

พร้อมกันนี้ได้เล่าเรื่องที่ไปเยี่ยมคุณพ่อที่ดูไบว่าจากที่ดูไบไม่มีอะไรวันนี้เป็นประเทศปลายทางของนักท่องเที่ยวและนักลงทุน เชียงรายก็ต้องไม่น้อยหน้า พร้อมบอกด้วยว่ามาเจอกันใหม่อีก 6 เดือน ข้างหน้าหลังพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลตนเองจะกลับมาระดมความคิดและช่วยแก้ปัญหา หาทางออก ทำให้เชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกครั้ง


ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานมีประชาชนมาร่วมงานและรอต้อนรับมอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้นางสาวแพทองธารและพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก รวมถึงก่อนเริ่มงานที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง ก็มีประชาชนไปรอต้อนรับโดยทันทีที่ นางสาวแพทองธาร พร้อมคณะเดินทางมาถึง กองเชียร์ครอบครัวเพื่อไทย ได้ส่งเสียง “ครอบครัวเพื่อไทย แลนด์สไลด์’ ดังสนั่นกึกก้อง พร้อมมีประชาชนร่วมคล้องพวงมาลัยให้กับ นางสาวแพทองธาร


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YwoSyz-grnU

คุณอาจสนใจ

Related News