เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ชื่นชม 'สมศักดิ์' ขับเคลื่อนมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ แก้ปัญหาหนี้สินประชาชนทั่วประเทศ

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2565

62 views

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามข้อสั่งการในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน ตามที่ได้ประกาศให้ปีนี้เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน โดยกระทรวงยุติธรรมดำเนินการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน หนี้ครัวเรือน

สำหรับผลการไกล่เกลี่ยล่าสุด (ข้อมูลวันที่ 6 สิงหาคม 2565) มีผู้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยทั้งสิ้น 59,436 ราย ไกล่เกลี่ยสำเร็จ 56,674 ราย คิดเป็น 95.35% รวมทุนทรัพย์ 11,995 ล้านบาท ลดค่าใช้จ่ายประชาชน 5,114 ล้านบาท นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดนิทรรศการและบริการให้คำปรึกษาทางกฎหมายเกี่ยวกับการบังคับคดีให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ซึ่งได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก

โฆษกรัฐบาล กล่าวต่อไปว่า นายกรัฐมนตรี ชื่นชม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะการแก้ปัญหาหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล และหนี้เช่าซื้อรถยนต์ (ลิสซิ่ง) ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ การจัดมหกรรมยุติธรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ทั่วประเทศ เหลืออีก 7 ครั้ง ประกอบด้วย จังหวัดสระแก้ว นครนายก สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ตราด จันทบุรี และ ชลบุรี โดยจะเสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคม ซึ่งการจัดงานแต่ละครั้งจะมีการไกล่เกลี่ยของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ที่เป็นหนี้ก่อนฟ้อง และการไกล่เกลี่ยของกรมบังคับคดี ที่เป็นหนี้ภายหลังศาลมีคำพิพากษาแล้ว โดยมี กยศ. และสถาบันการเงินหลายหน่วยงานร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม เชิญชวนประชาชนที่มีคดีพิพาทก่อนฟ้อง และหลังศาลมีคำพิพากษา ร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน (4 ภาค) ประจำปีงบประมาณ 2565 ภายใต้บูรณาการความร่วมมือระหว่างกรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ซึ่งจะเป็นการตอบโจทย์การแก้ไขหนี้สิน หนี้ กยศ. หนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ รวมถึงร่วมกันหาทางออก ฝ่าวิกฤติ สร้างโอกาส ก้าวไปด้วยกัน.


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DuUpJdZ8POM

คุณอาจสนใจ

Related News