เลือกตั้งและการเมือง

"ชัชชาติ" รับปากชาว กทม. เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง สั่งเพิ่มเครื่องสูบในซอยย่อย รับมือฝน 2-5 ส.ค.นี้

โดย kanyapak_w

2 ส.ค. 2565

59 views

ผู้ว่าฯชัชชาติ ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังฝนตกหนัก 2-5 สิงหาคมนี้ พร้อมรับปากประชาชนเร่งระบายน้ำท่วมขังในซอย-พร่องน้ำในคลอง



หลังจากเมื่อเช้าตรู่ ตี 4 คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. นั่งแท็กซี่ตรวจพื้นที่น้ำท่วมขัง ในถนนสายหลักที่น้ำท่วมขังตั้งแต่กลางดึกคืนที่ผ่านมา พบว่าหลายจุดน้ำได้ลดลง มีเพียงในซอยที่ยังมีน้ำท่วมขัง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า อาจมีผลต่อการระบายน้ำ



จากนั้นช่วงสาย ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้ไลฟ์สด ติดตามสถานการณ์น้ำ ที่ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกทม. โดยมีผู้อำนวยการกองระบายน้ำ บรรยายสรุปให้ โดยภาพรวมต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักจากร่องมรสุมพาดผ่าน ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 สิงหาคมนี้ ซึ่งวันนี้พบว่ากลุ่มฝนก่อตัวที่อ่าวไทย มุ่งหน้า สมุทรปราการ และเขตประเวศ และบางนา ซึ่งตลอดทั้งวันนี้สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงอยู่



ส่วนปริมาณน้ำในคลองที่ต้องเฝ้าระวัง มีที่คลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว แถวบางบัว เสนานิคมต้องเร่งพร่อง ระบายน้ำ รวมถึงคลองประเวศและคลองแสนแสบที่บางช่วงต้องเตือนภัยใกล้ระดับวิกฤติ อาจมีผลกระทบต่อการเดินเรือ



ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้รับปากชาวกทม.ว่า จะนำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งเร่งระบายน้ำในซอยย่อย พื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังมีน้ำท่วมขัง ทั้งย่านรามอินทรา รามคำแหง พัฒนาการ และสวนหลวง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนประชาชน พร้อมยืนยันจะดูแลสถานการณ์อย่างเต็มที่ และจำนำบทเรียนไปปรับปรุงทำงานให้ดีขึ้น



คุณอาจสนใจ

Related News