เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ นุ่งขาสั้น-สวมรองเท้าเตะ ลุยตรวจน้ำท่วมย่านพัฒนาการ ชื่นชม จนท.สูบน้ำเป็นวีรบุรุษตัวจริง

โดย petchpawee_k

2 ส.ค. 2565

17 views

เช้านี้  (2  ส.ค.65)  เวลา 05.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ไลฟ์ขณะลงพื้นที่ย่านพัฒนาการ หลังเมื่อวานนี้ฝนตกหนัก โดยนายชัชชาติบอกว่า ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาออกจากบ้านเช้านี้เนื่องจากปัญหาจราจรติดขัด


โดยที่พัฒนากาการ 54 พบว่ามีจุดน้ำท่วมซ้ำซาก พบว่าน้ำยังคงท่วมสูงถึงหน้าแข้ง  โดยนายชัชชาติได้ไปพบกับเจ้าหน้าที่สำนักงานระบายน้ำที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่  ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้แจ้งให้นายชัชชาติทราบว่า ปัญหาน้ำท่วมมาจากขยะที่ชุมชนทิ้งกัน พอฝนตกขยะจะไหลไปติดตรงท่อ เครื่องสูบน้ำไม่สามารถสูบน้ำออกไปได้ น้ำจึงท่วมเพราะระบายไม่ทัน


พนักงานของสำนักงานระบายน้ำ บอกว่า ตรงจุดนี้มีเครื่องสูบน้ำอยู่ 2 เครื่อง สูบทั้งวันทั้งคืน ตนเองอยู่ตรงนี้มาตั้งแต่ 8 โมงเช้าเมื่อวาน ต้องคอยเอาขยะออกจากปากท่อสูบน้ำเครื่องถึงจะทำงานต่อไปได้ ขณะที่เมื่อคืนนี้บริเวณซอยย่อยมีน้ำท่วมขัง มีรถของเทศกิจและสำนักงานเขตมาคอยรับส่งประชาชเข้าออกซอยจนถึงเที่ยงคืน


ผู้ว่าชัชชาติ ได้ชื่นชมเจ้าหน้าที่คนนี้ว่าเป็นวีรบุรุษในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาว กทม.อย่างแท้จริง


นอกจากนี้นายชัชชาติได้มีการสั่งการผ่านไลฟ์ โดยกำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจทุกเขตให้รีบออกมาปฏิบัติหน้าที่ได้แล้วเพราะเวลานี้ พี่น้อง กทม.ต้องออกจากบ้านมาทำงาน ให้เจ้าหน้าที่รีบออกมาช่วยดันน้ำกันหน่อย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QZGq2eO-u-s

คุณอาจสนใจ