เลือกตั้งและการเมือง

“ยุทธพงศ์” จ่อยื่น “ป.ป.ช.” สอบ "อาคม- สันติ" พรุ่งนี้ เซ่นปมประมูลท่อส่งน้ำ EEC เอื้อบริษัทเอกชน

โดย paranee_s

31 ก.ค. 2565

86 views

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปยื่นร้องดำเนินคดีกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.


หลังอธิบดีกรมธนารักษ์ เดินหน้าลงนามในสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก กับบริษัทก่อสร้างเองชน ในวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ทั้งที่ตนอภิปรายในศึกซักฟอกแสดงให้เห็นถึงการโกงในโครงการนี้อย่างชัดเจน แต่รัฐบาลกับไม่สนใจ เดินหน้าโครงการต่อ


ตนจึงต้องเร่งดำเนินคดีทั้ง 2 รัฐมนตรีพร้อมกับคณะกรรมการที่ราชพัสดุ และ คณะกรรมการคัดเลือก ในข้อหาไม่ปฎิบัติการตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน, ไม่จัดให้มีการเปิดประมูลแข่งขันตามกฎหมาย แต่ใช้วิธีพิเศษจัดฉากให้บริษัทอะไรไม่รู้เข้ามารับงาน ทั้งที่ไม่มีประสบการณ์ เสมือนเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชน ที่ไม่มีประสิทธิภาพ สร้างความเสียหายให้กับภาคอุตสาหกรรมและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ EEC จะต้องใช้น้ำในราคาแพง


ขณะเดียวกันจะยื่น สตง. ด้วย พร้อมประกาศ จะไม่ยุติเพียงเท่านี้ เปลี่ยนรัฐบาลเมื่อไหร่ เรื่องจะตามไปหลอกหลอน


นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวยืนยันด้วยว่า ตนไม่ได้มีความรู้จักกับบริษัทดังกล่าว แค่ต้องการให้เกิดการประมูลตามกฎหมาย เพื่อประโยชน์ของประชาชน พร้อมตำหนินายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กำกับดูแลการประปาส่วนภูมิภาค ปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น โดยไม่ทำอะไรเลย

คุณอาจสนใจ

Related News