เลือกตั้งและการเมือง

กรมราชทัณฑ์ แจ้งผู้ว่า กทม. จัดโปรโมชั่น 'ลอกท่อ' ทำให้ก่อนจ่ายทีหลัง เร่งแก้น้ำท่วมกรุง

โดย petchpawee_k

28 ก.ค. 2565

130 views

‘ราชทัณฑ์’ แจ้งผู้ว่า กทม. พร้อมเปิด ‘โปรโมชั่นลอกท่อ’ ทำให้ก่อนจ่ายทีหลัง หวังช่วยลดปัญหาน้ำท่วมเร่งด่วน ‘สมศักดิ์’ เพิ่มผู้ต้องขัง 350 คน เร่งช่วยกทม.

วันที่ 27 ก.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม โดยนายสมศักดิ์ ได้แจ้งที่ประชุมว่า ขณะนี้ได้เข้าช่วงหน้าฝน เกิดฝนตกหนักทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ และพบว่าในหลายพื้นที่ ซึ่งไม่ได้อยู่ในขอบเขตสัญญาที่ กทม.จ้างกรมราชทัณฑ์ ยังประสบปัญหาน้ำท่วม สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน

ล่าสุด จึงได้ให้กรมราชทัณฑ์ มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 ก.ค. เรื่องการสนับสนุนแรงงานนักโทษเด็ดขาดออกล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำนอกเหนือสัญญาจ้างปัจจุบัน หลังจากที่กรมราชทัณฑ์ได้ส่งผู้ต้องขังออกไปทำงานแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.โดยระยะทางที่ว่าจ้างทั้งหมด 530.2 กิโลเมตร โดยใช้ผู้ต้องขังจาก 11 เรือนจำ/ทัณฑสถาน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์พร้อมให้การสนับสนุนแรงงานนักโทษเด็ดขาดออกล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ นอกเหนือสัญญาจ้างปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาท่อระบายน้ำอุดตันเร่งด่วนนอกสัญญา เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และยินดีให้กรุงเทพมหานครดำเนินการว่าจ้างในพื้นที่ ดังกล่าวในภายหลังเมื่อได้รับงบประมาณปี พ.ศ.2566 ต่อไป

โดยขณะนี้ทางกรมราชทัณฑ์ได้ส่งผู้ต้องขังออกไปทำงานแล้ว 300 คน และยังมีกำลังอีก 350 คนที่พร้อมออกปฏิบัติงาน และตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมในการออกปฏิบัติงานด้วย

"ยืนยันว่าเราพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือและบริการประชาชนในเรื่องต่างๆ เช่น การลอกท่อระบายน้ำ การตัดต้นไม้ริมทาง ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด โดยช่วงนี้จากการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ เราจึงอยากจะช่วยเร่งบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งผมอยากให้หน่วยงานทั่วประเทศมาจ้างผู้ต้องขัง เพื่อสร้างงานสร้างโอกาสให้กับพวกเขาด้วย "นายสมศักดิ์ กล่าว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2BPJZFjYRpk

คุณอาจสนใจ

Related News