เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' แจง 'กัญชา' ถอยกลับไม่ได้ เหตุเริ่มมีการลงทุน-ใช้ได้ผลกับผู้ป่วย คุณภาพชีวิตดีขึ้น

โดย nattachat_c

27 ก.ค. 2565

636 views

จากกรณี คณะแพทย์ และศิษย์เก่า คณะแพทย์ รามา 851 คน ออกมาแสดงจุดยืน ขอให้ชะลอการจัดกิจกรรมกัญชา เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนเข้าถึง


วานนี้ (26 ก.ค. 65) นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุความคืบหน้า ร่างกฎหมาย พ.ร.บ กัญชง - กัญชา พ.ศ. …. ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของชั้น กรรมาธิการ ซึ่งคาดว่า ได้รับแจ้งจะเสร็จสิ้นเดือนสิงหาคม จากนั้นผ่านสภา และนำขึ้นทูลเกล้าลงปรมาภิไธย อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะช่วยผลักดันให้เสร็จในประชุมรัฐสภาสมัยรัฐบาลชุดนี้


เรื่องความเห็น ตนรับฟัง และขอบคุณทุกความคิดเห็นที่ป็นประโยชน์ ส่วนที่จะต้องแก้ไข จะนำกลับไปพิจารณาในชั้นคณะกรรมมาธิการ ฯ ส่วนของการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับกัญชายังต้องเดินหน้า เพราะประเทศต้องเดินต่อไป และยืนยันว่า เด็กเข้าถึงกัญชาไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย คนที่ทำผิดกฎหมายต้องพิจารณาตัวเอง


และขอยืนยันว่า ไม่สามารถนำกัญชากลับเข้าไปเป็นยาเสพติดได้ เพราะมีการลงทุนไปแล้ว และกัญชาใช้ได้ผลกับผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ทำให้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งกัญชาก่อให้เกิดการจ้างงาน และฟื้นธุรกิจมากมาย มีมาตรการครบอยู่แล้ว


ส่วนกรณีทอม เครือโสภณ ที่มีการนำเข้าช่อ ดอก กัญชา จากต่างประเทศ แล้วถูกยึดของกลาง นายอนุทินระบุว่า ได้รับรายงานแล้ว คาดว่าเป็นการสื่อสารผิดพลาด ถ้านำเข้าถูกระเบียบไม่มีปัญหา ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขไม่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการนำเข้า เป็นหน้าที่ของกรมวิชาการเกษตร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HYzCGvhknWE



คุณอาจสนใจ

Related News