เลือกตั้งและการเมือง

"ทักษิณ" สั่งเสียตายห้ามเผา! ลั่น ต้องการเก็บศพไว้ต้องการให้การต่อสู้เป็นอมตะ

โดย kanyapak_w

26 ก.ค. 2565

1K views

วันเกิดวัย 73 ปี "ทักษิณ" สั่งเสีย ตายห้ามเผา! เก็บศพไว้ต้องการให้การต่อสู้เป็นอมตะ



เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 73 ปี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายพานทองแท้ นางสาวพินทองทา นางสาวแพทองธาร ลูกสาว ลูกชาย รวมทั้งลูกเขย ลูกสะใภ้ หลานๆในครอบครัว รวมถึงคนสนิทได้บินไปร่วมฉลองวันเกิด ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมได้จัดทำคลิปวิดิโอ "Long distance call" ความยาวประมาณ 14.40 น. ให้กับนายทักษิณ ด้วยโดยในคลิปเป็นลักษณะการถาม ชวนคุยให้นายทักษิณ เล่าเรื่องราวต่างๆในอดีต และบอกเล่าถึงอนาคตวันข้างหน้า



โดยช่วงหนึ่ง นายทักษิณ กล่าวว่า ตนไม่เคยกลัวตาย ถูกลอบสังหารมา 4 รอบ จึงรู้สึกเฉยๆ ถือว่าถ้าคนเรา มันจะตายมันก็ตาย มันยังไม่ตายก็คือยังไม่ตาย



เมื่อถามว่า อีก 20-30 ปี แคร์หรือไม่ที่วิสัยทัศน์ที่มองไปข้างหน้าแล้วอาจไม่ทันเห็น นายทักษิณ กล่าวว่า แน่นอน ระหว่างที่เราอยู่ไม่รู้พระเจ้าจะเอาตัวเราไปเมื่อไร แต่ระหว่างที่อยู่ทำตัวให้เป็นประโยชน์กับคนที่เรารักและรักเรา สำหรับคนที่ไม่รักเราทำให้รักเรายาก แต่คนที่อยู่ตรงกลางก็อยากให้เขาเข้าใจ ทุกวันนี้ตนไม่ได้มีอะไรเลย เป็นคนที่อยู่เมืองนอกกลับประเทศก็ไม่ได้ แต่มีคนที่รัก เวลารักลูกก็อยากไม่ให้เขาลำบากเหมือนตน ตอนสร้างตัวเองทุกอย่างบีบคั้นโดยเฉพาะเรื่องการเงิน แต่ตนเป็นคนขอกำลังใจกับครอบครัวมาตลอด อย่างอยู่เมืองนอกต้องโทรกลับบ้านทุกวันโทร.หาลูก โทร.หาคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ นานๆ ก็ต้องคุยกับหลานกลัวหลานลืม



"การเมืองมันเป็น Zero Sum Game ถ้าเราสุขเขาจะทุกข์ ถ้าเราทุกข์เขาจะสุข ทำไมไปทุกข์เพื่อให้เขาสุข เราต้องสุขเพื่อให้เขาทุกข์ ถ้าเจอหน้าสัมภาษณ์ผมทีไรดูผมไม่ทุกข์ 16 ปี แล้วนะ ไม่ทุกข์ ชีวิตต้องดำเนินต่อไปคุณที่รักเราจะได้มีความสุขไปด้วย"



เมื่อถามว่าเวลามองกระจกเห็นใคร นายทักษิณ กล่าวว่า เห็นคุณหญิงพจมาน ตนสงสารคุณหญิงพจมาก ตนตัดสินใจกลับเมืองไทย เพราะว่าคุณหญิงพจมาน รับภาระแทนตนไว้เยอะสงสาร วันใดได้กลับไป ได้อยู่กับครอบครัวแล้ว ความสงสารนี้จะหมดไป มันก็จบทุกอย่าง วันนั้นเมื่อตนกลับไปอยู่กับครอบครัวก็ต้องทำตัวให้แข็งแรงเพื่อชดเชยเวลาที่หายไป



เมื่อถามว่า ไม่ได้คาดหวังว่าหลานต้องต่อสู้ไปเป็นผู้นำประเทศ นายทักษิณ ตอบว่า ไม่ เขาคิดเองเป็น เพียงแต่เราต้องการให้เราอยู่กับเขา รักและห่วงใยเขา มีกำลังใจเหมือนมีตาอยู่ด้วยตลอด



"ผมเองสั่งครอบครัว ตายไม่เผา ให้เก็บไว้ ให้เก็บร่างไว้ไม่ให้เผา นี่คือสิ่งที่ผมต้องการให้การต่อสู้ของผม ให้ชีวิตผม เป็นอมตะของครอบครัวของลูกหลาน"

คุณอาจสนใจ

Related News