เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ตื่นเต้น รับลูกชายกลับไทย - ตั๋วประชันวงดุริยางค์ กทม.-โคราช เต็มแล้วใน 26 นาที

โดย nattachat_c

26 ก.ค. 2565

4 views

วันนี้ (26 กรกฎาคม) เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ไลฟ์สดจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ โดยได้มารอรับลูกชาย แสนดี หรือ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา 


โดยระหว่างที่นายชัชชาติ รอน้องแสนดีออกมา ได้ทักทายประชาชนที่มารอรับญยาติอยู่บริเวณนั้นอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งมีประชาชนมาขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก // โดยนายชัชชาติ ยังบอกด้วยว่า “ตื่นเต้นเหลือเกิน เจ้านาย (ลูกชาย) กลับบ้าน”


จนกระทั่งน้องแสนดีออกมา นายชัชชาติได้ตะโกนเรียกลูกชาย โดยเมื่อเจอหน้าพ่อ น้องแสนดีได้ยกมือไหว้สวัสดีคุณพ่อ และประชาชนโดยรอบ พร้อมถามคุณพ่อว่า “กำลังไลฟ์อยู่เหรอ” ก่อนจะทักทายคนไทยว่า “สวัสดีครับ” ผ่านไลฟ์สดของพ่อ ก่อนเดินทางกลับบ้าน


ทั้งนี้ น้องแสนดี หรือนายแสนปิติเพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน (University of Washington) ในเมืองซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา  

-----------

วานนี้ (25 ก.ค.65) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบตราสัญลักษณ์พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งได้มีการพูดคุยกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร และตัวแทนจากกองทัพ ประมาณ 5 นาที สั่งการถึงมาตรการการช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่มีฝนตกลงมาและเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกองทัพ และกรุงเทพมหานครได้ประสานความร่วมมือในการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว แต่คาดว่าในช่วงฤดูฝนขณะนี้อาจเกิดเหตุการซ้ำขึ้นมาอีก

-----------

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อเตรียมความพร้อมการป้องกันน้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ บริเวณใต้ทางด่วนถนนประดิษฐ์มนูธรรม (บึงพระราม 9) เขตห้วยขวาง ว่า กทม.ได้รับความกรุณาจากนายกที่สั่งการให้ทางกองทัพมาช่วยดูแลประชาชน ทั้งเรื่องการดูแลขยะตามสถานีสูบน้ำหลัก การช่วยเก็บขยะตามพื้นที่ต่างๆ ที่เมื่อฝนตกแล้วขยะไปอุดตันตามเส้นเลือดฝอย การขุดลอกคลอง ปัจจุบันกทม.ดำเนินการมา 1 เดือนแล้ว แต่เรามีอุปกรณ์จำกัด จึงช่วยกันแบ่งหน้าที่ให้ทางทหารรับผิดชอบทางทิศเหนือ ส่วนทางทิศใต้กทม.จะเป็นผู้รับผิดชอบเอง และหากเกิดเหตุสุดวิสัย กองทัพจะมีรถช่วยรับส่งประชาชนที่ตกค้างจากฝนตกหนัก เป็นการประสานกำลังกันถือว่าเป็นเรื่องที่ดี


โดยรายละเอียดในเรื่องการทำงาน ซึ่งมี 4 เรื่องหลักๆ คือ


1. การดูแลขยะตามสถานีสูบน้ำหลัก ทั้งตัวอุโมงค์พระราม 9 ที่เชื่อมระหว่างคลองแสนแสบ กับคลองลาดพร้าว อุโมงค์ระบายน้ำพระโขนง ซึ่งบางทีมีขยะชิ้นใหญ่มาติด ทำให้การระบายน้ำช้าลง


2. ขยะที่อยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ เพราะเวลาฝนตกหนัก ขยะที่วางริมถนนกระจายออกมา ไปอุดตามเส้นเลือดฝอยต่าง ๆ ถ้ามีความร่วมมือก็จะประสานทางกำลังพลทหารให้มาช่วยดูแลขยะในพื้นที่ ทำให้น้ำไหลลงได้เร็วขึ้น


3. การขุดลอกคลอง เพราะปัจจุบันเราได้ดำเนินการขุดลอกคลองมา 1 เดือนแล้ว กทม.เรามีทรัพยากรจำกัด “คลองหลักๆ ของเราคือคลองลาดพร้าว ซึ่งเป็นตัวที่พาน้ำจากภาคเหนือลงมาที่อุโมงค์คลองแสนแสบ ก็ยังมีความตื้นเขินอยู่ ประมาณ -2 ต้องขุดให้ได้มากกว่านี้เพื่อให้น้ำสามารถไหลได้เร็วขึ้น ซึ่งทางทหารก็จะส่งเรือมาช่วย ช่วงเช้าได้มีการกำหนดจุดไปแล้วว่า ทหารจะทำเส้นพหลโยธิน ตั้งแต่วัดบางบัว ขึ้นไปทางเหนือ ส่วนลงมาทางใต้ กทม. จะดำเนินการขุดลอก” นายชัชชาติ ระบุ


4.กรณีเกิดเหตุสุดวิสัย น้ำท่วมเหมือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว น้ำท่วมขัง ประชาชนเดินทางลำบาก กองทัพก็จะมีรถช่วยขนคน คนเข้าบ้านไม่ได้ รถเมล์ขาดระยะ รถจักรยานยนต์เข้าซอยลำบาก ทหารเองจะมาช่วยประสานงานตรงนี้ เอาอุปกรณ์ที่มีมาช่วย

------------

ภายหลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 2 ก.ค.65 ที่ผ่านมา เล่าถึงเหตุการณ์ในวันลูกเสือแห่งชาติเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ได้พบ ผู้ราชการจังหวัดทั่วประเทศ  ซึ่งผู้ว่าฯ ชัชชาติ บอกว่า ได้พบกับนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาซึ่งเป็นจังหวัดที่มีวงดุริยางค์ดีระดับโลกจึงได้ท้าว่าให้วงดุริยางค์ของ กทม.ปะทะกับวงดุริยางค์ของโคราช เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ


ด้านพ่อเมืองโคราช รับคำท้าทันทีและขอบคุณ โดยบอกว่าในจังหวัดนครราชสีมาจะมีโรงเรียนที่มีวงโยธวาทิตเด่น ๆ อยู่หลายโรงเรียนไปแข่งขันได้รางวัลระดับโลกมาแล้ว คือ วงโยธวาทิตของโรงเรียนสุรนารีวิทยาและโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย / ผ่านไป 2-3 วัน หลังรับคำท้าทั้ง 2 โรงเรียนฝั่งโคราช ฟิตจัดปล่อยคลิปซ้อมบรรเลงเพลงทันที


ส่วน 2 โรงเรียน ในสังกัดกทม. คือโรงเรียนวัดสุทธิวราราม และโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ไม่ยอมน้อยหน้า จัดซ้อมเพลงบรรเลงเช่นกัน โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ เดินทางไปดูการซ้อมดุริยางค์ของ รร.วัดสุทธิฯ แถมยังเลี้ยงพิซซ่าเด็กๆด้วย


ขณะเดียวกันยังได้ไปชมการซ้อมพร้อมให้กำลังใจ วงดุริยางค์ของโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ซึ่งเป็นหนึ่งใน 2 ทีมที่เป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชันวงดุริยางค์ระหว่าง กรุงเทพฯ กับทางโคราชครั้งนี้


วานนี้ (25 ก.ค.65) เวลา 12.00 น. ทางกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาเปิดให้ประชาชนที่สนใจสามารถจองตั๋ว E-Ticket เพื่อเข้ารับชมการประชันได้โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 1,500 ที่นั่งเท่านั้นผลปรากฏว่าโควต้า 1,500 ที่นั่งเต็มจำนวน ในเวลาเพียง 26 นาที


ล่าสุด สำหรับประชาชนที่ไม่ทันตั๋วประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร กรุงเทพฯ - โคราช ไม่ต้องเสียใจ เพราะสามารถรับชมผ่านช่องทางไลฟ์ของเพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ และ Thai PBS ได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/P3Ne792Qplc

















คุณอาจสนใจ