เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ไม่เหนื่อย ติดตามสถานการณ์น้ำ กทม. - ร่วมวงกินข้าว จนท.เขตปทุมวัน

โดย thichaphat_d

25 ก.ค. 2565

7 views

วานนี้ (24 ก.ค.) เมื่อเวลา 19.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์เฟซบุ๊ก ขณะเยี่ยมชมศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม ที่ดินแดง กทม.2 ให้เจ้าหน้าที่รายงานสถานการณ์ฝนและน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ลงพื้นที่ลาดกระบัง

โดยนายชัชชาติบอกว่า การเข้ามาที่ศูนย์ไม่เหนื่อย ได้นั่งดูจอทีวีที่มอนิเตอร์ฝน ไม่เหนื่อยหรอก ก็เหมือนมาพักผ่อน มาดูเพื่อนร่วมงาน อยู่บ้านเครียดกว่านี้ มาเพื่อดูความเป็นจริง จะได้สบายใจ เพราะอยู่บ้านไปก็นั่งไม่ติดหรอกครับ ก็ต้องคอยหาข้อมูลอยู่ดี ส่วนสถานการณ์ฝนนั้น ไม่ต้องห่วง พวกเราพร้อมเฝ้าดูให้ ซึ่งฝนก้อนนี้จะเคลื่อนไปตะวันตกเฉียงใต้และลงทะเลไป

นายชัชชาติกล่าวอีกว่า วันนี้เย็นวันอาทิตย์ ก็ขอให้ทุกคนพักผ่อนกันอย่างสบายใจได้ ดูหนัง ดูละคร ส่วนสถานการณ์ตรงนี้จะคอยเฝ้าดูให้ และรายงานเป็นระยะๆ ส่วนน้ำในคลองก็เริ่มพร่อง เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อม และทหารก็พร้อมเข้ามาช่วย สแตนด์บายทุกที่ทุกคนตลอด โดยวันนี้ทางทหารก็จะส่งกำลังมาร่วมขุดลอกคลองลาดพร้าวกับ กทม.ด้วย

นอกจากนี้ นายชัชชาติได้กล่าวทิ้งท้ายกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ว่า มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน ซึ่งตอนเดินเข้ามาที่ศูนย์เจ้าหน้าที่ก็ตกใจ นึกว่าจะไม่มา เพราะเห็นล่าสุดได้ไลฟ์สดที่ลาดกระบังไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ ช่วงเที่ยง นายชัชชาติ พร้อมคณะ เดินทางไปยังสำนักงานเขตปทุมวัน เพื่อร่วมวงรับประทานอาหารมื้อกลางวันที่ห้องฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ กับพนักงาน กทม.ทั้ง 5 คน ที่มีความขยัน หมั่นเพียร มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย บรรยากาศด้วยความเป็นกันเองและผ่อนคลาย โดยมื้ออาหารในวันนี้ คือ ข้าวมันไก่และก๋วยเตี๋ยวหมู

จากนั้นได้ลงพื้นที่ชุมชนบ้านครัวใต้ หลังจากประชุมร่วมกับ ผอ.เขตปทุมวัน ตามนโยบายผู้ว่าฯสัญจร โดยชุมชนดังกล่าวเป็นหนึ่งใน 17 ชุมชนใหญ่ในเขตปทุมวัน ถือว่ามีความแออัดสูง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/W4iSqjgrnU8

คุณอาจสนใจ