เลือกตั้งและการเมือง

เดือด! “คฑาเทพ” แตกหัก “ธรรมนัส” เตรียมส่งทนายฟ้อง

โดย taweelap_b

24 ก.ค. 2565

672 views

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 65 นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวการเมือง กล่าวถึงกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้ากลุ่ม 16 ประกาศยุบกลุ่มทิ้งหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ตนได้คุยกับนายพิเชษฐแล้ว ไม่มีการยุบอย่างแน่นอน โดยสาเหตุที่มีกระแสยุบกลุ่มออกมา เนื่องจากเป็นความต้องการของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งกลุ่ม 16 ไม่ใช่ว่าตั้งขึ้นมาแล้วจะยุบกันง่าย ๆ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ตั้งมาจากอุดมการณ์ว่าจะตรวจสอบรัฐบาลหรือคานอำนาจ


“วันนี้ท่านพิเชษฐ มาเป็นหัวหน้ากลุ่ม แล้วจู่ ๆ จะยุบเลย มันไม่ได้ เพราะท่านพิเชษฐ ไม่ได้ตั้งคนเดียวนี่ครับ มันเป็นคณะทำงานเป็นกลุ่มนะครับ มันไม่ใช่ว่าท่านออกไปปุ๊บจะยุบ ไม่ได้ เพราะว่าเราเจรจากันไว้แล้วว่าจะไม่มีการยุบตามพล.อ.ประวิตร” นายคฑาเทพ กล่าว 


ส่วนกรณีที่ปรากฏภาพพร้อมลายเซ็น ซึ่งมีผู้ระบุว่าเป็นกรณีที่พรรคเล็กรับเงินค่าเลี้ยงดูที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ นายคฑาเทพ กล่าวยืนยันว่า การไปบ้านป่ารอยต่อไม่มีการแจกกล้วย แต่ยอมรับว่ามีการเซ็นเอกสารจริง แต่เป็นเอกสารการเข้าร่วมประชุม หากเอาเรื่องจริงมาพูด ก็เป็นหมดทั้งพรรคพลังประชารัฐและเกือบทุกพรรคที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนภาพใบเสร็จที่ปรากฏในข่าว เป็นของนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ที่ยืมเงินจากร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งหากนายพีระวิทย์ ไม่ชดใช้ ร้อยเอกธรรมนัส ก็สามารถไปฟ้องร้องตามประมวลกฎหมายแพ่งได้ ยืนยันว่าไม่มีการแจกเป็นเงินเดือน มองว่าเป็นเกมการเมืองมากกว่า


“ถ้าตรวจสอบแบบนี้มีปัญหามาก พลังประชารัฐโดนนะ จะโดนทั้งหมดนะครับ ผมห่วงถ้ามีปัญหามากพลังประชารัฐทั้งหมด มีทั้งหมดกี่คน โดนทั้งหมด ถ้าจะเล่นกันแบบนั้น มันไม่ใช่แค่กลุ่มพรรคเล็กครับ มันมีเกือบ 100 กว่าคน เกือบ 200 คน คือตอนนี้จะเอามาต้องเอามาให้หมด ถ้าธรรมนัส จะเล่นเอามาให้หมด ถ้าคุณคิดว่ามันผิดนะ คุณตัดต่อมาทั้งนั้น ถ้าผิดมันผิดทั้งหมดทั้งรัฐบาล ถ้าแฉนี่ตาย ธรรมนัส อะไรที่คุณทำไปมันผิดเยอะ อะไรที่เราทำให้ได้ เราก็ให้ได้ อย่าเล่นกันแบบนั้น ถ้าเล่นกันแบบนั้น พล.อ.ประวิตรรับผิดชอบทั้งหมด” นายคฑาเทพ กล่าว


นายคฑาเทพ ระบุต่อว่า กลุ่มพรรคเล็กยังไม่มีการคุยกันกับพล.อ.ประวิตร เพราะเรื่องนี้มันเยอะเกินไปและร้อยเอกธรรมนัส เล่นไม่หยุด เป็นการดิสเครดิตกัน หากจะเล่นกับพรรคเล็กต้องเล่นกับพรรคพลังประชารัฐด้วย ให้ไปแจ้งความออกหมายค้นมูลนิธิป่ารอยต่อฯ พลังประชารัฐมีทั้งหมดกี่เสียง เอาทุกพรรคการเมืองที่เข้าไปป่ารอยต่อก็ต้องเป็นแบบนี้หมดท่านก็ให้เซ็นชื่อตั้งแต่ปี 63 ตอนเข้าร่วมรัฐบาลลงชื่อทั้งหมดก่อนที่จะเข้าร่วม เก็บโทรศัพท์กันด้วย ยอมรับว่ามีเรื่องการยืมเงินระหว่าง ส.ส.จริง แต่เพื่อนำเงินไปลงพื้นที่ บางคนก็ยืมไปประชุมพรรคการเมือง คนละหลักแสนบาท สิ่งที่ร้อยเอกธรรมนัสทำคือการตัดต่อทั้งหมด บางครั้งยังมีการยืมเงินพล.อ.ประวิตรเลย


เมื่อถามว่ามีอะไรที่ทำให้บาดหมางกัน นายคฑาเทพ ตอบว่าตนไม่รู้ว่าร้อยเอกธรรมนัส บาดหมางกับใคร เพราะตนไม่ได้เป็นศัตรูกับร้อยเอกธรรมนัส แต่ไม่ทราบว่ามีการตกลงอะไรกับใครไว้หรือไม่ และมาพาดพิงถึงกลุ่มได้อย่างไร หรือมีความไม่สบายใจกับใครบางคนหรือเปล่า ยืนยันว่าตนกับร้อยเอกธรรมนัส ไม่ได้ติดต่อกันมานานแล้ว ส่วนใครจะไม่พอใจกับใครเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากกว่า แต่การทำแบบนี้มันไม่จบแค่นี้ หากมีการยื่น ปปช.ตรวจสอบ ร้อยเอกธรรมนัส อาจมีความผิด แต่ส่วนตัวมองว่าอาจจะไปไม่ถึงการยื่น ปปช.


“ผมว่าพังก่อนครับ คุณยื่นมันผิดอยู่แล้วมันไม่มีเรื่องเงินอยู่แล้วอย่าให้ขายหน้ากัน เราเล่นการเมืองมันต้องแฟร์หน่อยสิ คุณไปมีปัญหากับใครหรืออย่างไร คุณก็ต้องว่ากันไป” นายคฑาเทพ กล่าว 


นายคฑาเทพ ยังระบุว่า ตนได้ลงมติโหวตสวนกรณีของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เหมือนกัน ไม่ได้มีมติว่าต้องโหวตตามใบสั่ง ยืนยันว่าไม่ได้มีการแจกกล้วย และไม่สามารถร่วมงานกับร้อยเอกธรรมนัสได้อีกต่อไปแล้ว ขณะนี้แต่ละคนกำลังเตรียมหาทนายเพื่อที่จะฟ้องร้อยเอกธรรมนัส ไม่กังวลว่ากลุ่มพรรคเล็กจะได้รับผลกระทบในการเลือกตั้งครั้งหน้า


“พรรคเล็กเขาเป็นพรรค เขาส่งครบ 300 คน คุณธรรมนัส คุณเพิ่งมาเป็นหัวหน้าพรรค แล้วคุณมี ส.ส. คุณก็มาเอาจากพลังประชารัฐไปไม่ใช่หรอ ตัวคุณเองคุณก็เป็น ส.ส. พะเยาไม่ใช่เหรอ แล้วคุณเอาส.ส.ไปขนาดนั้น ก็เลยเป็นพรรคใหญ่ พรรคขนาดกลาง แต่ตัวคุณเองก็เป็นส.ส. เพียงคนเดียว” นายคฑาเทพ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News