เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' โต้ทำเศรษฐกิจพังพินาศ ลั่นกลางสภา! ไม่พาไทยซ้ำรอย 'ศรีลังกา' แน่นอน

โดย petchpawee_k

22 ก.ค. 2565

47 views

วานนี้ (21 ก.ค.) เวลา 18:48 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม ได้ลุกขึ้นชี้แจงถึงที่มาการเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า เข้ามาในระบบรัฐสภา มีพรรคการเมืองเสนอชื่อตอนเข้ามา มีการจัดตั้งรัฐบาลและเสนอชื่อผ่าน ส.ว. พร้อมยืนยันว่า หากไม่มีการเสนอชื่อเข้ามาในสภา ส.ว. ก็ตั้งใครไม่ได้หรอก ซึ่งส.ว. ก็มี 250 คน มี 50 คนที่เลือกมาจากพื้นที่ ตนไม่ได้เลือกทั้ง 250 คน ซึ่งผ่านการคัดสรรมาอย่างเหมาะสม


ตนมองว่าควรเลิกพูดเรื่องนี้กันได้แล้ว ส่วนกติกาจะว่ากันอย่างไรต่อไปก็เป็นเรื่องของกติกา ตนไม่เคยเข้าไปก้าวล่วงเรื่องของการเมือง เพราะสั่งใครไม่ได้ ไม่ว่าจะพรรคไหนก็ตาม


นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึง คำอภิปราย ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านที่ระบุว่า รัฐบาลทำเศรษฐกิจพังพินาศ ล้มเหลวระดับประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า เราไม่ได้ป่วยรั้งท้ายในภูมิภาค พร้อมฉายตัวเลข GDP ของไทยในกลุ่มอาเซียน 10 ประเทศ ประเทศไทยมีมูลค่า เป็นลำดับที่ 2 ของอาเซียน แม้จะได้รับผลกระทบจากในช่วงวิกฤติโควิด19


อีกทั้งอัตราการว่าง'านในประเทศไทย ก็อยู่เป็นลำดับต่ำสุดในอาเซียน เป็นการบริหารเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างสมดุล ซึ่งเราต้องพิจารณาจากข้อมูลหลายด้าน และ ยืนยันว่าประเทศไทยจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับประเทศศรีลังกาแน่นอน และเศรษฐกิจก็ขยายตัวต่อเนื่อง


ส่วนที่นักลงทุนย้ายฐานการผลิต นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า เป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ ซึ่งเราต้องดูกติกาทางการค้าของเราและต่างประเทศ ซึ่งตนต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบจะให้ใครมากไปก็ไม่ได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PorQJRcXdeo

คุณอาจสนใจ

Related News