เลือกตั้งและการเมือง

'ครูมานิตย์' เทียบหนัง 2499 แต่ยุคนี้ 'ประยุทธ์และคณะครองเมือง' นำแสดงโดย 'ตู่ ไบโพลาร์'

โดย nattachat_c

22 ก.ค. 2565

10 views

เมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) เวลา 18.30 น. นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ว่า ขอพูดถึงกทม.ที่ฉลาด ไม่รู้ว่าเอาอะไรมาเทียบเคียง ที่ฉายภาพยนตร์ ในงานกรุงเทพกลางแปลง เรื่องแรก คือ 2499 อันธพาลครองเมือง นำแสดงโดย แดง ไบเล่ย์ และไปปรากฏหน้าศาลาว่าการกทม.


ตนได้ฉุกคิดเมื่อคืนนี้ ว่า ตั้งแต่ 2557-2565 เรื่อง “ประยุทธ์และคณะครองเมือง” นำแสดงโดย “ตู่ ไบโพลาร์” พร้อม บอกว่าความหมายของ ไบโพลาร์ ที่พูดถึง เป็นโรคชนิดหนึ่ง ที่เปรียบเสมือนโรคควบคุมตัวเองไม่ได้ แปลผัน แปลเปลี่ยน บางทีก็คิดเอา บางทีก็คิดไม่เอา แต่ก่อนหน้านี้ท่านบอกเป็นคนตลกไปอีก ประเทศไทยจะอยู่ภายใต้คนเป็นไบโพลาร์ และคนตลก จริงๆ หรือ


ที่ผ่านมา 8 ปีบ้านเมืองบอบช้ำขนาดไหน เพราะท่านมอง กับเรามองต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่างเศรษฐกิจดีของท่าน คือ ขายนา ขายไร่ ขายรถบ้าน ขายคอนโด แต่เศรษฐกิจดียุคเรา พ่อค้าในตลาดมีเงินมีทอง ล้วงกระเป๋าซ้ายเจอตังค์ กระเป๋าขวาเจอตังค์ มองคนกันละแบบ ประชาธิปไตยของท่านมองว่ามาจากปฏิวัติ แต่ประชาธิปไตยของเราต้องมาจากการเลือกตั้ง”


นายครูมานิตย์ พูดถึงการที่กลับไปกลับมา เห็นได้ชัดจาก การแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อย่างน้อยหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคร่วมรัฐบาล 2 พรรคเสียคนไปแล้ว โดยย้ำว่าจะแบบไหนก็ไม่กลัว แต่ขอให้เดินตามครรลองประชาธิปไตย “ตอนนี้จะกลับมาเป็น สูตร 100 อีกแล้ว เพราะคนรอบข้าง นี่แหละเป็นที่มาให้บ้านเมืองเดินหน้าไม่ได้”


นายมานิตย์ ยืนยันว่า “พรรคเพื่อไทยไม่คิดเป็นศัตรูกับท่าน แต่มองว่าถึงเวลาควรหยุดได้แล้ว หาก ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี ที่มาสร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทย และมาบริหารแบบนี้ และท่านยังต้องการรักษาอำนาจ รักษาตำแหน่งไว้”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/51cvjAsrOJw

คุณอาจสนใจ

Related News