เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ปัดคุยพรรคเล็กขอโหวต "สันติ-จุติ" เร่งคัดกรองฝีดาษวานรไม่ให้ลาม

โดย taweelap_b

22 ก.ค. 2565

33 views

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางออกจากสภา เวลา 21.45 น. จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พบผู้ป่วยโรคฝีดาษวานรที่จังหวัดภูเก็ต ว่า มีการรายงานเบื้องต้นมาแล้วว่า พบผู้ติดเชื้อ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขต้องหามาตรการตรวจสอบคัดกรองให้ดี ยอมรับว่ามีโอกาสพบ เพราะทุกประเทศก็ระบาดอยู่ในตอนนี้ ก็ต้องพยายามหามาตรการป้องกันไม่ให้แพร่ระบาด หายารักษาและดูแลผู้ป่วย ซึ่งโรคอุบัติใหม่ก็พร้อมจะเกิดหากมีการสัญจรไปมาต้องมีมาตรการที่แก้ไขปัญหา


ส่วนที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ขอให้กองทัพสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทหารไปช่วยอพยพคนที่ถูกน้ำท่วมนั้น นายกฯ ระบุว่า ได้ทราบแล้วและให้กองทัพดำเนินการ เพราะคนเดือดร้อนก็ต้องช่วยอยู่แล้ว


ทั้งนี้ นายกฯ ปฏิเสธว่า ตนไม่เกี่ยวกับการพูดคุยกับพรรคเล็กที่มีมติแนวทางโหวตไม่ไว้วางใจ นายสันติ พร้อมพัฒน์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้ประเมิน หากมีรัฐมนตรีบางคนคะแนนไม่ถึง 239 เสียง และทำให้หลุดจากตำแหน่ง ส่วนการอภิปรายของฝ่ายค้านที่เหลืออีก 1 วันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ไม่ขอประเมิน ให้ประชาชนเป็นคนประเมิน ก่อนนายกฯ จะเดินทางออกจาก อาคารรัฐสภาทันที

คุณอาจสนใจ